Vitali Klitschko lần thứ 5 bảo vệ đai WBC

18/10/2010 09:29 GMT+7

Với việc thắng điểm trước tay đấm thách đấu người Mỹ, Shannon Briggs sau 12 hiệp, ông anh nhà Klitschko lần thứ 5 bảo vệ thành công đai WBC hạng nặng ở tuổi 39.

Dẫu không thắng K.O nhưng ông anh nhà Klitschko vẫn dễ dàng bảo vệ đai WBC - Ảnh: AFP

Với việc thắng điểm trước tay đấm thách đấu người Mỹ, Shannon Briggs sau 12 hiệp,  ông anh nhà Klitschko lần thứ 5 bảo vệ thành công đai WBC hạng nặng ở tuổi 39.

Lẽ ra Vitali có thể thắng K.O đối thủ nếu tiếng cồng dứt hiệp 7 không kịp vang lên, thời điểm  Briggs đã bị dồn vào dây đài để mặc cho Vitali thoải mái tung ra những cú đấm sắt như chính biệt danh “Ironfist” của mình. Kém  Klitschko 1 tuổi nhưng nặng hơn tay đấm Ukraine đến 5kg, tay đấm Mỹ sở hữu trọng lượng 119kg phát biểu sau trận đấu: “Tôi từng đấu với George Foreman, Lennox Lewis nhưng Vitali mới là người đàn ông mạnh nhất thế giới”.

Có trận đấu thứ 5 không thể thắng K.O đối thủ trong chuỗi kỷ lục thắng 41/43 trận, 38 trận thắng K.O, Klitschko dành nhiều lời khen cho đối thủ: “Shannon thật đáng được kính nể. Anh ta có trái tim khổng lồ. Tôi thật ngạc nhiên với khả năng chịu đòn của anh ấy”.

Hiện tại, ngoài đai hạng nặng WBC do Vitali nắm giữ, 4 danh hiệu cao quý còn lại do ông em Vladimir Klitschko(WBO, IBO và IBF) cùng David Haye (WBA) sở hữu. Cả ba đang tạo thế “chân vạc” cho làng quyền Anh thế giới. Vitali và Vladimir tuyên bố không bao giờ là đối thủ của nhau, chính vì vậy, David Haye sẽ là đối thủ lớn nhất trong thời gian tới của nhà Klitschko.

Hoàng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.