VN vô địch giải Pencak Silat Đông Nam Á 2010

10/08/2010 18:00 GMT+7

(TNO) Hôm nay (10.8), các võ sĩ Pencak Silat VN đã hoàn tất một giải đấu thành công khi đoạt thêm 5 HCV đối kháng, để xếp nhất toàn đoàn một cách tuyệt đối.

Phương Thúy (phải) tiếp tục chứng tỏ là trụ cột của Silat VN - Ảnh: Hồng Long

(TNO) Hôm nay (10.8), các võ sĩ Pencak Silat VN đã hoàn tất một giải đấu thành công khi đoạt thêm 5 HCV đối kháng, để xếp nhất toàn đoàn một cách tuyệt đối.

>> VN giành thêm 6 HCV đối kháng

Trong trận chung kết hạng 50kg nữ, Lê Thị Phi Nga xuất sắc đánh bại đối thủ người Singapore với tỷ số sít sao 3-2 và mang về tấm HCV thứ 7 ở nội dung đối kháng.

Tiếp sau thành công trên, cơn mưa vàng lần lượt đến với Nguyễn Thị Phương Thúy, ĐKVĐ SEA Games 25 ở hạng cân 65kg nữ, Nguyễn Thái Linh (65kg nam), Nguyễn Văn Hoàng (55kg nam), Bùi Văn Đoàn (60kg nam).

Ngoài ra, đoàn VN còn đoạt thêm 2 HCB do công của Trần Huỳnh Thanh Quốc (95kg nam) và ĐKVĐ SEA Games 25 Huỳnh Thị Thu Hồng (55kg nữ).

Ở các ngày thi đấu trước, chủ nhà VN đã giành được 3 HCV ở nội dung quyền và 6 HCV đối kháng. Tổng thành tích mà Pencak Silat VN giành được là 14 HCV, 5 HCB và 3 HCĐ, bảo vệ thành công ngôi vô địch toàn đoàn.

Vị trí á quân thuộc về Malaysia với 6 HCV, 9 HCB và 5 HCĐ. Brunei giành vị trí thứ 3 với 2 HCV, 1 HCB và 7 HCĐ.

Qua giải đấu này, tuyển Silat VN đã trình làng những gương mặt trẻ như: Lê Thị Phi Nga, Thái Linh, Văn Hoàng, Bùi Văn Đoàn, Vũ Minh, Nguyễn Thị Giang, Hồ Thị Lam Hương... những người được kỳ vọng có thể thay thế xuất sắc lớp đàn anh trong thời gian tới.


Nguyễn Thị Phương Thúy (phải) - một trong những hạt nhân của Silat VN - Ảnh: Hồng Long

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.