Vợ chồng 'búa máy” xa con 1 tháng để đưa bóng chuyền nữ Thái Bình lên hạng

30/10/2020 18:08 GMT+7

Với mục tiêu đưa bóng chuyền trở lại sân chơi cao nhất quốc gia, vợ chồng HLV Trần Giáp và Bùi Huệ , nữ vận động viên được mệnh danh là "búa máy" đã phải xa 2 con nhỏ gần 1 tháng nay.

18 giờ tối nay, 30.10, tại nhà thi đấu TDTT Bến Tre, đội nữ Thái Bình và nữ TP.HCM sẽ quyết đấu trận chung kết giải bóng chuyền hạng A năm 2020. Đội nào chiến thắng sẽ giành tấm vé lên chơi tại giải VĐQG năm 2021, sân chơi cao nhất của bóng chuyền nước nhà.
Sau hơn 50 năm hiện hữu tại giải VĐQG, năm 2019 là lần đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền nữ Thái Bình tụt hạng. Năm nay, mục tiêu số 1 của đội bóng quê hương ‘chị Hai năm tấn’ là thi đấu giành kết quả cao nhất để trở lại với vị thế vốn có.
Đáng chú ý, tại giải đấu này, cựu tuyển thủ đội tuyển bóng chuyền nam Trần Văn Giáp là HLV trưởng của nữ Thái Bình, còn vợ anh, ‘búa máy’ Bùi Thị Huệ - nữ cựu tuyển thủ đội tuyển bóng chuyền nữ chính là chủ công của đội bóng do chồng chị dẫn dắt.

Trần Văn Giáp là HLV trưởng của nữ Thái Bình, còn vợ anh, ‘búa máy’ Bùi Thị Huệ - nữ cựu tuyển thủ đội tuyển bóng chuyền nữ chính là chủ công

Ở tuổi 35, khi mà tất cả các đồng đội cùng trang lứa đều đã giải nghệ, người chuyển làm công tác huấn luyện, đào tạo, người làm công việc khác, riêng ‘búa máy’ mang áo số 14 quen thuộc Bùi Thị Huệ vẫn cùng các đồng nghiệp trẻ của nữ Thái Bình hết mình qua từng sét đấu. Khi không thi đấu, chị lại xuất hiện với vai trò HLV các đội trẻ tại Trung tâm Huấn luyện TDTT Thái Bình.
Tuy không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng kinh nghiệm trận mạc, sự dày dạn trong lối chơi của Bùi Thị Huệ, kết hợp với sự đoàn kết, ăn ý giữa toàn thể các VĐV với BHL đã làm nên sức mạnh cho nữ Thái Bình ở giải đấu năm nay.
Trao đổi với Thanh Niên, HLV Trần Văn Giáp cho biết: “Từ ngày 12.10, toàn đội Thái Bình lên đường bắt đầu chiến dịch chuẩn bị cho vòng chung kết hạng A toàn quốc. Sau chuyến tập huấn 4 ngày ở Long An, chúng tôi di chuyển về Bến Tre tập luyện làm quen sân đấu”.
Như vậy, trong chuyến thi đấu này, vợ chồng Trần Văn Giáp – Bùi Thị Huệ đều vắng mặt tại quê nhà Thái Bình trong thời gian khá dài.
“Đây là lần đầu tiên kể từ khi có hai em bé, cả vợ chồng mình cùng phải đi thi đấu xa nhà trong cùng một khoảng thời gian kéo dài gần 1 tháng. Lúc đầu hai vợ chồng cũng rất lo lắng, thế nhưng may mắn là bà ngoại các cháu từ quê ở H.Thái Thuỵ lên TP.Thái Bình trông nom, chăm sóc, hai bé cũng rất ngoan và tự giác nên bọn mình vững tâm hơn rất nhiều”, HLV Trần Văn Giáp chia sẻ.
Vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A năm nay tổ chức tại Bến Tre từ 21.10 – 30.10 để chọn ra đội vô địch nữ và đội vô địch nam được thăng lên hạng VĐQG 2021. Vòng loại hạng A toàn quốc tổ chức tại Nghệ An và Trà Vinh trong tháng 6.2020 đã chọn ra được 14 đội (6 nữ, 8 nam) dự vòng chung kết lần này.
Do chỉ có 6 đội nên vòng chung kết nữ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt giữa các đội Thái Bình, TP.HCM, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hậu Giang và Nghệ An; hai đội đứng đầu tranh chung kết, hai đội xếp hạng 3 và 4 tranh huy chương đồng.
Trong 5 trận đấu đã qua ở vòng chung kết, nữ Thái Bình giành cả 5 chiến thắng trước các đối thủ là TP.HCM, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hậu Giang, Nghệ An. Đáng chú ý, các cô gái quê lúa dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Văn Giáp toàn thắng với cách biệt khá cao và hiện chưa để thua sét đấu nào.
Đối thủ của Thái Bình trong trận đấu quyết định diễn ra vào chiều tối nay TP.HCM cũng chính là bại tướng của họ trong cuộc so tài ở trận ra quân vào ngày 21.10. Trận đấu đó, Thái Bình giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0, tỷ số các sét lần lượt là 25-23, 25-21 và 25-18.
Nữ TP.HCM được dẫn dắt bởi HLV Trần Thị Hiền, người mà 19 năm trước đã cùng Bùi Thị Huệ và các đồng đội mang về tấm huy chương bạc SEA Games 21 cho đội tuyển nữ QG.
Cơ hội giành tấm vé lên chơi tại sân đấu cao nhất của bóng chuyền nước nhà vẫn được chia đều cho cả nữ Thái Bình và TP.HCM, chỉ cần họ giành chiến thắng trước chính đối thủ trong trận đấu sinh tử hôm nay.
Trong khi đó, ở nội dung nam, chủ nhà Bến Tre và Đà Nẵng cũng sẽ có trận quyết chiến giành tấm vé thăng hạng. Cuộc đối đầu này diễn ra lúc 20 giờ tối nay, 30.10 cũng tại nhà thi đấu TDTT Bến Tre.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.