Vợ của á quân Paralympic Võ Thanh Tùng: ‘Vì anh mà tôi uy hiếp... cả gia đình’

13/09/2016 15:55 GMT+7

Không chỉ chia sẻ về niềm vui khi chồng giành huy chương bạc ở Paralympic Rio 2016, chị Nguyễn Trúc Phương, vợ kình ngư Võ Thanh Tùng còn tiết lộ những bí mật có một không hai.

Chuyện uy hiếp ba mẹ vì không cho cưới
Trò chuyện với Thanh Niên, chị Trúc Phương còn chưa hết vui mừng với tấm huy chương bạc của chồng. “Lúc thi xong anh có gọi về báo tin, nhưng không báo thì chị cũng biết. Buổi thi nào của anh mà chị không xem. Bữa nào anh thi là chị ngủ không được, ở Việt Nam mà hồi hộp dùm luôn”.

tin liên quan

Việt Nam giành thêm hai huy chương Paralympic
Sáng nay 13.9, đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam dã thi đấu rất xuất sắc, giành thêm 2 tấm huy chương quý giá do công của VĐV điền kinh Cao Ngọc Hùng và kình ngư Võ Thanh Tùng
Kình ngư Võ Thanh Tùng và chị Trúc Phương cưới nhau cũng gần được 2 năm. Mối tình của hai anh chị từng khiến bao người phải ngưỡng mộ. Hai người vô tình gặp nhau đúng kiểu “chuyến xe miền Tây” rồi trúng tiếng sét ái tình.
Nhưng khi tính đến chuyện cưới xin, anh Tùng và chị Phương vấp phải sự phản đối lớn từ gia đình. “Ba mẹ chị làm ghê lắm, không cho con gái cưới anh này. Lúc đó chị phải năn nỉ, thuyết phục ba mẹ rồi nói về những điểm tốt của anh này. Khi thấy không được nữa là chị uy hiếp ba mẹ luôn. Nói nếu giờ không cho con gái lấy anh Tùng là chị ở vậy suốt đời. Ba mẹ sợ con gái ế chồng quá nên nhắm mắt gật đầu luôn. Rồi hai anh chị cưới nhau sống hạnh phúc tới giờ”, chị Phương vừa kể vừa cười, giọng tỉnh rụi đúng kiểu miền Tây.
Cưới nhau được hơn 1 năm mà hai vợ chồng không có mụn con nào, hai bên gia đình đâm lo. Nhưng khi có con, ai cũng hết hồn rồi không tin là thật. Nhắc đến chuyện này, chị Phương cười lớn.
“Anh Tùng có con là chuyện lạ lắm”
“Không ai tin anh Tùng có con được đâu em. Lúc chị mang bầu ai cũng hỏi. Tại hai vợ chồng lấy nhau cả năm mấy mà không thấy động tĩnh gì. Ai cũng tưởng là sẽ không có được. Ai dè chị có em bé, mà lại là con trai nữa nên anh mừng lắm. Anh Tùng cứ đi ra đi vô tủm tỉm cười, không nói gì nhưng trong bụng mừng lắm”.
Đôi vợ chồng trẻ trong một lần về quê anh Tùng Nhân vật cung cấp
Số là hai vợ chồng rất ít khi gặp nhau, nhanh lắm thì 2 tuần anh Tùng mới về thăm vợ được 1 ngày. Ở thời điểm phải căng sức tập luyện đi thi thì chị Phương cũng không dám mơ chuyện được chồng về thăm. “3 tuần, có khi 4 hoặc 5 tuần anh mới về chơi được 1 lần. Về rồi lại đi liền nên hai vợ chồng lấy nhau về cũng không gần nhau được bao lâu”.
Dự sanh là đầu tháng 11 tới đây đứa con đầu lòng của hai vợ chồng sẽ chào đời. Dù chưa tới ngày sinh nở nhưng anh Tùng đã đặt tên con là bé Rio – nơi đăng cai tổ chức Paralympic năm nay nhằm tạo động lực cho bản thân và ghi lại dấu ấn quan trọng nhất của cuộc đời mình.
Nên khi kình ngư Võ Thanh Tùng được vinh danh ở sân chơi quốc tế, không chỉ có vợ anh là chị Trúc Phương mà cả đứa con trai trong bụng cũng vui lây với niềm vui của gia đình nhỏ.
Đằng sau vinh quang nào cũng có sự hi sinh rất lớn, nhất là hậu phương. Không có chồng ở bên, chuyện lớn nhỏ trong nhà một tay chị Phương gồng gánh. Cả khi ốm nghén vì có em bé, chị Phương cũng không có chồng ở bên cạnh. Cũng may là bé Rio “biết thân biết phận, nó không bao giờ hành mẹ, chắc nó cũng biết ba nó không có ở nhà. Nó dễ thương lắm”.
Cả hai không có nhiều thời gian dành cho nhau vì lịch tập dày đặc của anh Tùng Nhân vật cung cấp
Dẫu ở xa xôi nhưng đối với chị Phương mà nói, anh Tùng luôn ở bên. Dù bận rộn cỡ nào, kình ngư sinh năm 1985 cũng dành thời gian gọi về mỗi ngày, không chỉ nói chuyện với vợ, anh còn nói chuyện với cậu con trai chưa lọt lòng. “Ngày nào chị cũng làm giao liên cho hai cha con, chị áp tai nghe vô bụng cho hai cha con nói chuyện với nhau. Bé Rio mà ra đời chắc anh Tùng sẽ nhớ nó lắm”, chị Phương bộc bạch.
Hiện tại, chị Phương đang ở với mẹ ruột tại quận Bình Thủy (Cần Thơ) để có người chăm sóc và tiện bề lo việc buôn bán riêng. Ngày ngày chị vẫn mong anh Tùng sớm về để gia đình nhỏ cùng đoàn tụ. Khi được hỏi có tính đến chuyện sinh đứa nữa, chị Phương tỏ vẻ ngại lắm nhưng cũng tủm tỉm gật đầu vì “thêm đứa nữa cho vui nhà vui cửa, có khổ chút cũng không sao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.