Vô địch F3, Mick Schumacher kế nghiệp người cha huyền thoại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/10/2018 19:22 GMT+7

Mick Schumacher, cậu con trai tuổi teen của Michael Schumacher, được đánh giá là có tiềm năng trở thành “một tay đua cừ khôi” sau khi đoạt danh hiệu vô địch giải đua xe F3 châu Âu hôm 13.10, cũng như đã tích lũy đủ điểm để tham gia giải đua xe Công thức 1 (F1) danh giá.

“Từ bây giờ chúng tôi sẽ tập trung suy nghĩ kỹ hơn về giải năm tới và quyết định sẽ được đưa ra trong vài ngày nữa”, Schumacher “con” phát biểu như thế với đài truyền hình N-TV nhưng không cho biết thêm chi tiết. Toto Wolff - lãnh đội quyền lực của đội đua vô địch F1 thế giới Mercedes, đánh giá cao tay đua tuổi 19 này khi nói: “Cậu ta (Mick Schumacher) đã thể hiện khả năng của mình sau tay lái và cậu ta có thể trở thành một tay đua xuất sắc”.
Danh hiệu F3 đầu tiên trên đồng nghĩa với việc Schumacher “con” đủ điều kiện để có “một siêu giấy phép” FIA (Liên đoàn Xe hơi thế giới). Đây là điều kiện tiên quyết để tham gia đường đua F1 và theo đuổi sự nghiệp của người cha huyền thoại Michael Schumacher, người từng vô địch giải đua F3 của Đức 28 năm trước.
Schumacher "con" được đánh giá sẽ trở thành ngôi sao của F1 trong tương lai AFP
Chỉ về đích thứ 2 trong ngày đua thứ nhì ở đường đua Hockenheim ở Đức và vẫn còn một chặng F3 nữa trong mùa này, nhưng với 347 điểm có được, Mick Schumacher đã vững vàng ở vị trí dẫn đầu giải, do hơn tay đua người Anh Daniel Ticktum - là người duy nhất có khả năng bám đuổi - đến 51 điểm.
“Thật khó để diễn tả, nhưng phải nói là rất tuyệt vời, bởi tôi cứ như là đang mơ. Danh hiệu vô địch đã là mục tiêu của tôi ngay từ khi bắt đầu, tôi chưa bao giờ ngừng tin tưởng vào điều đó. Những tay đua như chúng tôi luôn làm điều mà chúng tôi yêu thích. Và khi thành công, thì đó là cảm giác tuyệt vời nhất mà các bạn có thể cảm nhận được”.

tin liên quan

Michael Schumacher chưa thể đi lại

Tình trạng sức khỏe của huyền thoại đua xe Công thức 1 (F1) Michael Schumacher không hề tiến triển tốt như những gì tạp chí Bunte (Đức) đưa tin.

Schumacher thể hiện hình ảnh tập trung ở vòng cuối để giữ vững vị trí thứ nhì và đảm bảo danh hiệu vô địch, thế nhưng anh đã buông tay lái vung nắm đấm lên trời sau khi vượt qua đích đến. Vì vậy, dù tay đua người Estonia Juri Vips về đầu, nhưng mọi sự chú ý lại đổ dồn vào Mick Schumacher, tay đua trẻ thống trị nửa mùa sau của giải đua F3 với 5 chiến thắng liên tiếp trong tháng vừa qua.
Sau khi bước lên bục lần thứ 13 sau 29 chặng đua trong mùa này, Schumacher đã xuống ôm những đồng đội của mình. Sự có mặt của tay đua tuổi teen người Đức mang cái họ nổi tiếng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của truyền thông đối với giải F3 mùa này.
Mick sinh vào tháng 3.1999, một năm trước khi cha của anh dành chuỗi 5 danh hiệu vô địch F1 thế giới liên tiếp đầu tiên cho đội Ferrari. Schumacher con bắt đầu sự nghiệp đua xe với xe kart khi lên 9 tuổi. Để tránh bị chú ý, Mick đăng ký đua xe với cái tên “Mick Betsch”, lấy theo họ thời con gái của mẹ anh là Corinna.
Huyền thoại F1 Michael Schumacher đã không xuất hiện kể từ vụ tai nạn vào năm 2013 AFP
Mick Schumacher có mặt bên cạnh cha mình từ hồi tháng 12.2013 sau vụ tai nạn xảy ra ở khu trượt tuyết Meribel (Pháp) khiến Michael Schumacher bị chấn thương nặng ở đầu, rơi vào hôn mê sâu. Từ khi Schumacher được gia đình đưa về điều trị tại nhà riêng ở Thụy Sĩ, công chúng cũng không có được nhiều tin tức về tiến triển hồi phục của cựu tay đua 49 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.