Vợ huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant kiện cảnh sát Los Angeles

09/05/2020 14:48 GMT+7

Vanessa Bryant, vợ của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant , đã kiện Cảnh sát Hạt Los Angeles (Mỹ) về những bức ảnh trái phép vụ tai nạn máy bay trực thăng đã làm người chồng huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và con gái 13 tuổi thiệt mạng.

Tạp chí People đã nhận được yêu cầu pháp lý được đệ trình vào hôm 8.5, trong đó bà Vanessa Bryant yêu cầu chịu trách nhiệm về những thiệt hại cho sự đau khổ về cảm xúc và tinh thần, sau khi cảnh sát Hạt Los Angeles đã chụp ảnh vụ tai nạn thảm khốc của huyền thoại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) rồi chia sẻ chúng cho những người khác.
Kobe và con gái Gianna Bryant nằm trong số 9 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng thảm khốc ngày 26.1.2020 ở vùng núi phía tây Los Angeles. Theo hồ sơ tòa án mà People có được: "Không ít hơn 8 cảnh sát đã có mặt tại hiện trường chụp ảnh những đứa trẻ, cha mẹ và huấn luyện viên đã thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng nói trên, bằng điện thoại di động. Cảnh sát Hạt Los Angeles đã khẳng định không điều tra đối với những người chụp ảnh tại hiện trường vụ tai nạn. Những người đã chụp ảnh cho mục đích cá nhân của họ".

Vanessa Bryant cùng chồng, lúc huyền thoại bóng rổ Gianna Bryant còn sống

Ảnh chụp màn hình

Những người duy nhất được phép chụp ảnh hiện trường là các nhà điều tra từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và nhân viên văn phòng điều tra. Cảnh sát trưởng Hạt Los Angeles, Alex Villanueva thừa nhận hồi tháng 3 rằng các cảnh sát, nhân viên đã chụp ảnh hiện trường vụ tai nạn, sau khi tờ Los Angeles Times đưa tin về sự tồn tại của những bức ảnh. Trang web tin tức giải trí TMZ.com đã tiết lộ rằng, một nhân viên pha chế đã gửi khiếu nại sau khi phát hiện một cảnh sát cung cấp những hình ảnh cho khách hàng trong một quán bar.

Tai nạn máy bay khiến Gianna Bryant thiệt mạng

AFP

Villanueva cho biết cảnh sát đã xác định các người liên quan và đảm bảo rằng các bức ảnh đã bị hủy để chúng không thể được lưu hành thêm. Vào thời điểm đó, bà Vanessa Bryant đã yêu cầu điều tra nội bộ và xử phạt đối với tất cả những người liên quan.
“Thay vì chính thức điều tra các cáo buộc để xác định mức độ vi phạm và ngăn chặn sự lan truyền của những bức ảnh, lãnh đạo cơ quan cảnh sát đã báo cáo rằng những người chụp ảnh sẽ không bị kỷ luật nếu các bức ảnh đã được xóa”, theo People.
Yêu cầu pháp lý cũng nói rằng, Vanessa Bryant đã được biết một số bức ảnh đã xuất hiện trên internet. “Vụ kiện này chỉ nhằm thực thi trách nhiệm, bảo vệ các nạn nhân và đảm bảo không ai phải hứng chịu từ hành vi tương tự trong tương lai”, người phát ngôn của gia đình Bryant nói với People.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.