Võ sĩ Andre Ward bảo vệ thành công 3 đai vô địch quyền anh hạng nhẹ

18/06/2017 19:40 GMT+7

Trong trận tái đấu quyền anh hạng nhẹ được chờ đợi diễn ra ngày 18.6 (giờ VN) tại sàn đấu Mandalay Bay Events Center ở Las Vegas (Mỹ), võ sĩ người Mỹ, Andre Ward tiếp tục hạ gục đối thủ người Nga, Sergey Kovalev.

Ward hạ knock-out kỹ thuật Kovalev ở hiệp thứ 8, sau khi đấm trúng đối thủ người Nga này một cú trời giáng bằng đòn tay phải hiểm hóc, và tiếp đó còn liên tiếp đấm đối thủ một loạt cú đấm vào bụng. Trọng tài phải cho dừng trận đấu và xử thua Kovalev knock-out kỹ thuật vì võ sĩ người Nga không thể trụ vững.

Andre Ward tiếp tục giữ các đai WBO, WBA và IBF hạng nhẹ thế giới AFP

Tuy vậy, võ sĩ người Nga tỏ vẻ không phục cho rằng đối thủ người Mỹ đã tung các đòn đánh quá tiểu xảo trúng vào các bộ phận bên dưới cơ thể mình, nên đòi tái đấu lại một trận nữa để phân tranh cao thấp cho rõ ràng.

Ward (trái) chiếm ưu thế trước Kovalev ở hiệp 8 AFP

Hồi tháng 11 năm ngoái, Kovalev cũng thua Ward với các quyết định gây tranh cãi của trọng tài sau 12 hiệp đấu, trong trận đấu diễn ra ở sàn đấu T-Mobile Arena cũng ở Las Vegas và mất các đai vô địch hạng nhẹ là WBO (Tổ chức quyền anh thế giới), WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới) và IBF (Liên đoàn quyền anh quốc tế). Sau đó, võ sĩ này đòi tái đấu.

Kovalev thất vọng, đòi tái đấu một lần nữa AFP

Vì thế, trận tái đấu này mới diễn ra lại. Nhưng một lần nữa Kovalev lại thua, và lại không phục. Thực tế, võ sĩ người Nga đã rất nỗ lực để đòi lại các đai vô địch bị mất, khi khởi đầu trận một cách mạnh mẽ. Thế nhưng, rốt cuộc đã lại thua ở hiệp 8 do dính đòn của đối thủ và không thể trụ vững, buộc trọng tài Tony Weeks phải cho dừng trận đấu ở giây thứ 31 (hiệp 8).

tin liên quan

'Siêu đại chiến quyền anh' 1 tỉ USD có hấp dẫn?
Giới chuyên môn quyền anh và võ thuật thế giới đã có nhiều tranh cãi quanh trận đại chiến giữa võ sĩ quyền anh Floyd Mayweather gặp võ sĩ môn UFC (võ tự do), Conor McGregor ngày 26.8 tới.

Dù không phục, nhưng khả năng Kovalev tái đấu với Ward lần thứ 3 có thể sẽ xảy ra. Trong khi đó, võ sĩ Ward đang trên đường trở thành một võ sĩ bất bại nữa, khi đến nay tổng cộng 32 trận thượng đài đều toàn thắng, trong đó có 15 trận thắng bằng knock-out. Còn Kovalev đã đấu tổng cộng 33 trận, thắng 30 trận (26 thắng bằng knock-out) và 2 thua đều dưới tay đối thủ Ward.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.