Võ sĩ bất bại Mỹ đe dọa “lột mác huyền thoại” của Pacquiao

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/07/2019 09:43 GMT+7

Võ sĩ người Mỹ Keith Thurman vừa hâm nóng cuộc thượng đài với Manny Pacquiao bằng tuyên bố sẽ phá hủy tượng đài quyền anh Philippines ở cuộc thượng đài tranh đai vô địch WBA siêu hạng bán trung thế giới vào tuần tới tại sàn đấu MGM Grand, Las Vegas.

Cuộc thượng đài diễn ra ngày 20.7 tới đang thu hút sự quan tâm rất lớn khi Thurman đang được đánh giá cao hơn hẳn khi trẻ tuổi hơn và sở hữu thành tích bất bại sau 29 trận (22 trận thắng knock out) và đang giữ đai vô địch WBA hạng bán trung. Trong khi đó, tay đấm huyền thoại của Philippines đang chơi vơi trong thời điểm hoàng hôn sự nghiệp và tham vọng theo đuổi nghiệp chính trị.
Ở tuổi 40, Pacquiao vừa nhận những cảnh báo rủi ro tổn thương não ở cuộc thượng đài thứ 71 trong sự nghiệp khi Thurman đang mạnh mẽ ở tuổi 30 và nổi tiếng tàn sát đối thủ bằng những cú đấm có sức nặng tàn khốc. Tuy nhiên, bất chấp những lời khuyên, Thượng nghị sĩ của Philippines vẫn nuôi hy vọng để duy trì sự nghiệp khi đoạt đai vô địch WBA “thứ cấp” hạng bán trung sau trận thắng Adrien Broner của Mỹ vào tháng 1 bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu.

Thurman (phải) đang sở hữu những cú đấm có sức mạnh thảm khốc

AFP

Theo báo giới quốc tế, cuộc đối đầu này được xem là một trận so tài chuyển giao thế hệ nếu như võ sĩ người Mỹ quật ngã Pacquiao. Về phần tay đấm Philippines, một thất bại có thể sẽ khiến Pacquiao phải giã từ sự nghiệp để theo đuổi tham vọng tranh cử Tổng thống sắp tới. Vì vậy, Thurman liên tục “thổi bùng ngọn lửa” cho cuộc thượng đài bằng hàng loạt lời đe dọa đối thủ huyền thoại như sẽ “đóng đinh” hay “tiễn về hưu”.
Trong tuyên bố hôm 9.7, Thurman dù với giọng điệu tôn trọng hơn nhưng không quên gửi lời thách thức đối với một Pacquiao đang giữ kỷ lục vô địch 8 hạng cân khác nhau. Tay đấm bất bại đến từ Mỹ cho biết đã lên chiến thuật tiếp cận Pacquiao để sớm hạ đo ván một cách nhanh nhất. “Đây là cơ hội một lần trong đời để tiêu diệt một huyền thoại và tạo ra di sản của riêng tôi”, Thurman nói trong cuộc cuộc họp báo hôm 9.7.
Thật vậy, Thurman đã không giấu diếm việc đang coi “cuộc chiến” tại Las Vegas là cơ hội hiếm có để giành chiến thắng trước một trong những tay đấm vĩ đại của quyền anh như Pacquiao (người đang có thành tích 61 thắng, 7 thua và 2 hòa, trong đó 39 lần thắng knock out). “Manny Pacquiao đang ở cuối sự nghiệp, tất cả những trận đánh và kỷ lục của anh ấy - như thể tôi đang chiến đấu với chính Sugar Ray Robinson (huyền thoại quyền anh Mỹ). Hay như thể tôi đang chiến đấu với Roberto Duran (võ sĩ vĩ đại người Panama. Đây là Manny Pacquiao. Đó thực sự là một cảm giác tuyệt vời và nó sẽ còn cảm thấy tuyệt vời hơn nữa khi bàn tay của tôi được hạ anh ấy xuống sàn”, Thurman nói đầy thách thức.

Pacquiao tăng cường tập luyện để duy trì sự nghiệp

CHỤP MÀN HÌNH

Tay đấm người Mỹ cho biết thêm: “Anh ấy muốn chứng minh sự vĩ đại của mình. Anh ấy vẫn vươn tới sự vĩ đại ở tuổi 40 và thật đáng ngưỡng mộ. Tôi rất ấn tượng với màn trình diễn của anh ấy trước Adrien Broner. Đầy cảm hứng. Sau khi xem anh ấy, tôi ra ngoài đường và chạy vào một buổi sáng, vì tôi vừa xem một người đàn ông 40 tuổi đánh bại một chàng trai trẻ hơn nhiều. Manny đã làm rất nhiều, nhưng anh ấy muốn làm nhiều hơn thế, nhưng tôi cũng muốn làm nhiều hơn nữa và vào ngày 20 tôi muốn cho bạn thấy nó nhiều như thế nào ở cuộc thượng đài sắp tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.