Võ sĩ bất bại người Mỹ dọa ‘đóng đinh’ huyền thoại Pacquiao

23/05/2019 13:30 GMT+7

Võ sĩ người Mỹ Keith Thurman tuyên bố sẽ “đóng đinh” những di sản huyền thoại của tay đấm nổi tiếng Philippines Manny Pacquiao trong cuộc thượng đài tranh đai WBA siêu hạng bán trung thế giới sắp tới.

Tuyên bố của Thurman được đưa ra trong cuộc họp báo hôm 22.5 trước cuộc thượng đài diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) vào ngày 20.7. Tay đấm 30 tuổi người Mỹ hiện đang có thành tích toàn thắng 29 trận (22 trận thắng knock out) và sẽ trở lại sàn đấu sau 2 năm giữ bảo vệ thành công đai WBA hạng bán trung. Trong khi đó, Pacquiao sẽ quyết bảo vệ đai vô địch WBA “thứ cấp” hạng bán trung thế giới của mình sau trận thắng Adrien Broner của Mỹ vào tháng 1 bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu.
Thurman được đánh giá là một đối thủ lớn của Pacquiao AFP
Tại buổi họp báo ở Beverly Hills, Los Angeles (Mỹ), Thurman thu hút sự chú ý của dư luận quyền anh thế giới với tuyên bố ngạo nghễ rằng sẽ cho thấy Pacquiao nên về hưu ở tuổi 40: “Đây là cuộc đấu cuối cùng của Pacquiao. Tôi sẽ phá hủy mác huyền thoại của Manny Pacquiao. Di sản của anh ấy sẽ kết thúc vào ngày 20.7. Anh ấy đã có một sự nghiệp tuyệt vời và là nguồn cảm hứng. Tất cả chúng tôi đều yêu mến anh ấy và tôn trọng anh ấy. Và tôi trân trọng được hạ anh ấy”.

tin liên quan

Pacquiao thách thức Mayweather cho 'cuộc đấu thế kỷ' thứ hai

Bất chấp chấn thương mắt sau trận thắng Adrien Broner trên võ đài ở Las Vegas (Mỹ) để bảo vệ thành công đai vô địch thế giới WBA hạng bán trung, huyền thoại quyền anh Philippines Manny Pacquiao vừa lên tiếng thách thức Floyd Mayweather trở lại võ đài thiết lập 'cuộc đấu thế kỷ' thứ hai.

Tay đấm người Mỹ dẫn chứng cho tuyên bố đầu thách thức của mình: “Đây là một cuộc đấu lớn, nhưng là một cuộc đấu lớn chống lại một đối thủ nhỏ. Tôi đã tiễn các cựu chiến binh trong quá khứ, và trong suốt sự nghiệp của tôi. Anh ấy chưa bao giờ chiến đấu với một chiến binh luôn sự phấn khích, tốc độ và sức mạnh như tôi”.
Trong khi đó, Pacquiao, người ở giai đoạn vừa đấu quyền anh kiêm sự nghiệp chính trị khi là thượng nghị sĩ ở Philippines, đáp lại với một nụ cười nhạo trước lời đe dọa của Thurman. “Tất cả những gì có thể nói là hầu hết các đối thủ của tôi đều nói những điều như thế trước khi đụng độ nhau. Những gì tôi thường nghe được từ họ là “Tôi rất dễ bị đánh bại”. Nhưng khi thượng đài thì nó thay đổi hoàn toàn. Tôi sẽ cho thấy ai là người trẻ tuổi ở cuộc đấu vào ngày 20.7”. Tay đấm huyền thoại 40 tuổi người Philippines sau đó mỉa mai: “Tôi không thích nói chuyện rác rưởi trước khi đánh nhau. Tôi sẽ để nắm đấm của mình nói chuyện. Tôi đang ở tuổi 40 nhưng cảm thấy như mình 29 tuổi”.
Pacquiao chưa muốn chia tay sàn đấu quyền anh AFP
Pacquiao hiện đang có thành tích đồ sộ với 61 trận thắng, 2 hòa, 7 thua và vẫn đầy khát khao chinh phục sàn quyền anh dù sở hữu một sự nghiệp lẫy lừng khi vô địch 8 hạng cân khác nhau. Tuy nhiên, tuổi tác và tham vọng sự nghiệp chính trị luôn khiến Pacman luôn lấp lững việc phải giã từ sự nghiệp quyền anh trước mỗi cuộc thượng đài gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.