Võ sĩ David Haye 'dọa giết' đối thủ Tony Bellew

28/02/2017 10:57 GMT+7

Trong cuộc họp báo trước trận quyền anh hạng nặng nước Anh, rạng sáng ngày 28.2, võ sĩ David Haye đã lớn tiếng 'dọa giết' đối thủ Tony Bellew ngay trên sàn đấu.

Trận đấu giữa Haye, cựu vô địch hạng nặng thế giới với đối thủ Bellew (vô địch 2 hạng cân trung và bán trung thế giới, mới chuyển sang hạng nặng) được tổ chức tại sàn đấu O2 Arena, London (Anh) ngày 4.3 tới.

Tuy nhiên, trước khi trận đấu diễn ra từ cuộc họp báo đầu tiên hồi giữa tháng 11 năm ngoái để công bố trận đấu, Haye đã đấm vào mặt Bellew sau khi bị đối thủ thách thức. Haye còn nói, sắp tới khi 2 bên họp báo trước trận đấu nữa thì hãy dựng một rào cản nếu không sẽ xảy ra ẩu đả nữa.

Rốt cuộc, lời cảnh báo này cũng xảy ra. Tuy không có rào cản, nhưng trong cuộc họp báo vừa diễn ra rạng sáng ngày 28.2 tại khách sạn Hilton ở TP.Liverpool, võ sĩ Haye đã có những lời lẽ khiêu khích miệt thị đối thủ đúng kiểu “chợ búa” của mình như lâu nay: “Mày (Bellew) đã mạo hiểm mạng sống khi thượng đài với tao”.

Haye cũng không giữ được bình tĩnh sau khi dọa đối thủ, thì bị nhiều người hâm mộ Liverpool có mặt trong khán phòng phản ứng. Đáp lại, Haye giơ “ngón tay thối” và còn nói thêm: “Bọn mày (những CĐV Liverpool ủng hộ cho võ sĩ quê nhà Bellew) chỉ là những con rùa chậm chạp”.

Hành vi không đẹp của Haye khiến tổng thư ký Hội đồng quyền anh nước Anh, ông Robert Smith cảnh báo sẽ buộc võ sĩ này có một cuộc điều trần để làm rõ những phát ngôn không đúng mực.

Đây không phải lần đầu Haye “gây sự” đối thủ của mình trước một trận thượng đài. Mà trước đây, ở trận đấu với võ sĩ cũng tai tiếng không kém là Dereck Chisora hồi năm 2012, Haye cũng gây chuyện và để lại hình ảnh xấu xí trong mắt người hâm mộ quyền anh nước Anh.

Trong khi đó, võ sĩ Bellew cũng chẳng vừa, dù phản ứng có phần nhẹ nhàng nhưng khi phát biểu đã nói: “Haye là một võ sĩ giỏi, tôi từng ngưỡng mộ anh ta. Nhưng anh ta giờ đã hết thời, và là một kẻ xấu xí trong giới quyền anh. Chỉ cần 1 cú đấm của tôi thôi, anh ta sẽ đo ván và im thin thít ngay”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.