Võ sĩ Dereck Chisora được phóng thích, David Haye mất tích

20/02/2012 13:23 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 20.2 (giờ VN), võ sĩ quyền anh Dereck Chisora đã được cảnh sát Đức phóng thích sau gần 2 giờ ở đồn hỗ trợ điều tra về vụ ẩu đả với võ sĩ đồng hương người Anh David Haye trong cuộc họp báo sau trận thua Vitali Klitschko diễn ra hôm 19.2.

(TNO) Sáng nay, 20.2 (giờ VN), võ sĩ quyền anh Dereck Chisora đã được cảnh sát Đức phóng thích sau gần 2 giờ ở đồn hỗ trợ điều tra về vụ ẩu đả với võ sĩ đồng hương người Anh David Haye trong cuộc họp báo sau trận thua Vitali Klitschko diễn ra hôm 19.2.

>> Vitali Klitschko bảo vệ thành công đai WBC
>> Chisora “muốn” hạ Vitali Klitschko sau 8 hiệp
>> Anh em nhà Klitschko thách đấu với David Haye


Đồn cảnh sát Munich, nơi giam giữ Dereck Chisora gần 2 giờ - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cảnh sát đã bất ngờ tiến hành bắt giữ Dereck Chisora và HLV Don Charles ở sân bay Munich lúc 10 giờ 30 phút ngày 19.2 (giờ địa phương) khi cả hai đang chuẩn bị lên máy bay trở về Anh.

“Anh ấy (Dereck Chisora) sẽ phải nộp phạt một khoản phí về việc gây mất trật tự và không được phép trở về Anh để chờ điều tra”, một cảnh sát cho biết. Tương tự, HLV Don Charles cũng phải chịu hình phạt hành chính giống như Chisora.


Dereck Chisora trên đường ra sân bay về Anh - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, võ sĩ 28 tuổi người Anh và HLV của mình đã được phóng thích và đã trở về Anh ngay sau đó.

Phía cảnh sát Đức còn cho biết thêm, hiện tại vẫn chưa rõ tung tích của David Haye mặc dù đã tìm kiếm ở khách sạn và truy lùng một số địa điểm.

Thông tin ban đầu cho hay, Dereck Chisora bị cáo buộc là người trực tiếp gây ra cuộc ẩu đả gây tổn thương cho người khác. Thậm chí võ sĩ 28 tuổi này còn buông lời đe dọa sẽ bắn David Haye trong cuộc ẩu đả. “Tao thề có Chúa, tao sẽ bắn mày, David. Tao sẽ bắn mày...”, Chisora hét lên sau khi bị David Haye đánh một cái ly vào người.

Trong khi đó, ông bầu của Chisora là Frank Warren nói với Sky News rằng: “Đó là một hành động xấu xí, kinh khủng và đáng hổ thẹn. Thực tế, Haye đã ra đòn trước. Tôi cho rằng cả hai là những kẻ ngốc. Vụ việc này chắc chắn sẽ khiến cơ quan đứng đầu quyền anh của Anh bối rối và rất khó xử”.

Trước đó, trong cuộc họp báo sau trận tranh đai hạng nặng WBC với Vitali Klitschko, Chisora đã chế giễu Haye đổ lỗi cho ngón chân bị gãy trong thất bại ở trận tranh đai WBA hạng nặng trước Wladimir Klitschko hồi tháng 7.2011.


Lời qua tiếng lại một hồi, 2 võ sĩ lao vào nhau ăn thua đủ - Ảnh: Reuters

Haye chỉ trích ngược lại và dẫn đến cuộc ẩu đả dữ dội giữa 2 bên bằng ly, chai và chân máy ảnh, trong đó có sự tham gia của đoàn tùy tùng võ sĩ Chisora gây nên một cuộc hỗn loạn ở phòng họp báo.

Cuộc hỗn loạn kết thúc trong khoảng 5 phút sau khi cảnh sát có mặt ở hiện trường, còn những người tham gia ẩu đả nhanh chân tìm cách chạy trốn khỏi phòng họp báo.

“Tôi thực sự thất vọng, quyền anh không phải như thế. Nếu bạn là một võ sĩ hàng đầu trong mắt hàng triệu người hâm mộ thì nên làm những điều tốt, nhưng Chisora đã không làm được. Tôi tôn trọng Chisora ở góc độ một võ sĩ, còn ngoài đời dường như anh ấy không phải là một con người”, Vitali Klitschko nói với Sky News.

Hiệp hội quyền anh Vương quốc Anh tuyên bố sẽ mở một cuộc điều tra riêng về vụ việc ở Munich để có hình phạt thích đáng dành cho 2 võ sĩ.

Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc ẩu đả


Dereck Chisora phun nước vào mặt Vladimir Klitschko sau trận đấu


David Haye chế giễu Chisora đã làm xấu quyền anh nước Anh


Ngay lập tức Chisora "sửng cồ"


Sau đó 2 võ sĩ so... đầu


David Haye ra đòn...


... cả chân đế của máy ảnh, quay phim cũng được David Haye dùng làm vũ khí


Không vừa, Chisora đáp trả bằng chai thủy tinh


Hậu quả là trợ lý của David Haye, Adam Booth dính một mảnh miểng chai vào đầu làm tóe máu


Vụ việc đã khiến cảnh sát Munich phải vào cuộc - Ảnh: AFP/Reuters

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.