Võ sĩ dương tính Covid-19, sự kiện UFC 249 vẫn diễn ra

Giang Lao
Giang Lao
09/05/2020 13:51 GMT+7

Sự kiện UFC 249 vẫn diễn ra đúng lịch trình từ lúc 9 giờ sáng mai (10.5, giờ VN) tại Jacksonville, bang Florida, Mỹ bất chấp vừa phát hiện võ sĩ Ronaldo Souza bị dương tính Covid-19 .

Ronaldo Souza, người Brazil, được xếp lịch đấu với võ sĩ Uriah Hall (Jamaica) trong chuỗi trận đấu của sự kiện UFC 249 được chính thức trở lại thi đấu sau lần bị hoãn hôm 18.4 vì đại dịch Covid-19.
Sự kiện UFC 249 này cũng là giải đấu thể thao đầu tiên ở Mỹ được nối lại thi đấu sau thời gian dài bị hoãn.
Tuy nhiên, trước khi thi đấu chỉ 1 ngày, giải đấu đã gặp sự cố khi xảy ra trường hợp võ sĩ 40 tuổi, Ronaldo Souza xét nghiệm dương tính Covid-19. Ngoài võ sĩ này, thì 2 thành viên đi cùng cũng bị dương tính.
Vì thế, lịch đấu trận Ronaldo Souza gặp Uriah Hall cũng bị huỷ bỏ. Hiện võ sĩ này cùng các thành viên bị dương tính Covid-19 phải rời khách sạn đang ở để chuyển sang một cơ sở khác cách ly theo dõi theo quy trình kiểm tra sức khoẻ và an toàn dưới sự giám sát từ xa của đội ngũ y tế tổ chức UFC.
Ronaldo Souza đến TP.Jacksonville hôm thứ tư tuần này, nhưng kịp thông báo cho ban tổ chức UFC khả năng có một thành viên trong gia đình mình bị nhiễm Covid-19, nên anh được sớm cách ly để xét nghiệm và tránh tiếp xúc với nhiều người xung quanh. Vì thế, đã hạn chế được sự lây lan.

Ông Dana White (giữa) khi ra mắt trận đấu giữa Ronaldo Souza (phải) và Uriah Hall (trái), nhưng vài ngày sau Ronaldo Souza bị phát hiện dính Covid-19

AFP

Sau 2 ngày theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả Ronaldo Souza bị dương tính nên anh phải rút lui không thi đấu. Ban tổ chức sự kiện UFC 249 cũng xét nghiệm kỹ 23 võ sĩ khác tham gia thi đấu dịp này, và đến nay đều có kết quả âm tính.
Do đó, sự kiện hiện được Uỷ ban quyền anh bang Florida “bật đèn xanh” cho diễn ra.
Theo “ông trùm” làng võ thuật tổng hợp thế giới, Dana White: “Việc có 1 VĐV bị dương tính hoàn toàn không bất ngờ, và cũng cho thấy hệ thống tổ chức và xét nghiệm của chúng tôi có hiệu quả. 

Tỉ lệ chỉ có 1 VĐV bị dính Covid-19 và sớm được cách ly, nên sự kiện UFC 249 vẫn diễn ra

UFC

Tỉ lệ này là rất thấp nếu biết rằng chúng tôi đã thực hiện đến 1.200 đợt xét nghiệm chỉ trong tuần này cho toàn bộ 300 người tham gia sự kiện. Tiếc cho Ronaldo Souza, nhưng cậu ấy đang được điều trị tích cực, và chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ cậu ấy mọi mặt để sớm bình phục trở lại thi đấu sớm nhất có thể”.
Sự kiện UFC 249 diễn ra vào ngày mai (10.5, theo giờ VN) sẽ có trận đấu được chờ đợi nhất là giữa võ sĩ Tony Ferguson gặp Justin Gaethje tranh đai vô địch thế giới hạng nhẹ. Tiếp theo, 2 sự kiện nữa của UFC diễn ra vào các ngày 13.5 và 16.5 cũng tại Jacksonville hiện đang chờ cấp phép tiếp để tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.