Võ sĩ George Groves bảo vệ thành công đai WBA siêu trung thế giới

18/02/2018 10:30 GMT+7

Rạng sáng 18.2 (giờ VN), võ sĩ người Anh, George Groves, 29 tuổi, đã thể hiện phong độ tuyệt đỉnh của mình khi thắng điểm một cách thuyết phục trước đối thủ đồng hương đang lên Chris Eubank Jr để giữ đai WBA và vào chung kết giải World Boxing Super Series.

Cuộc “đại chiến” giữa Groves và Eubank Jr diễn ra tại sàn đấu Manchester Arena, TP.Manchester, Anh. Ngoài bảo vệ đai siêu trung WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới), võ sĩ Groves còn tranh đai IBO (Tổ chức quyền anh quốc tế) của Eubank Jr, và suất vào tranh chung kết giải World Boxing Super Series.

George Groves (phải) áp đảo Chris Eubank Jr AFP

Trước trận, võ sĩ Eubank Jr được dự báo có nhiều khả năng truất phế Groves nhờ phong độ cực tốt với 8 trận toàn thắng gần đây và đoạt đai IBO. Thế nhưng, trong một đêm Groves thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng và có chiến thuật hợp lý đã khiến Eubank Jr vất vả chống đỡ hầu hết trong 12 hiệp đấu.

tin liên quan

Ẩu đả dữ dội ở cuộc đấu quyền anh tranh đai siêu trung

Hàng loạt người hâm mộ máu me đầm đìa sau một cuộc ẩu đả dữ dội trước cuộc thượng đài tranh đai siêu trung thế giới giữa Chris Eubank Jr và Avni Yildirim thuộc khuôn khổ tứ kết World Boxing Super Series 2017 - 2018 diễn ra tại Stuttgart (Đức) đêm qua và rạng sáng nay (8.10, giờ VN). 

Với ưu thế khá rõ rệt, Groves được các trọng tài cho điểm thắng trước Eubank Jr lần lượt là 117-112; 116-112 và 115-113.

Chris Eubank Jr (trái) liên tiếp nhận những cú đấm từ đối thủ AFP

Ngoài thâu tóm 2 danh hiệu hạng siêu trung WBA và IBO, Groves sẽ gặp một trong hai võ sĩ Callum Smith (Anh) hoặc Jurgen Brahmer (Đức) ngày 2.6 tới để tranh chức vô địch giải World Boxing Super Series cùng giải thưởng 10 triệu USD.

Thành tích này giúp Groves nâng số trận thắng trong sự nghiệp của mình lên 28 trận thắng (20 thắng knock-out). Còn Eubank Jr, sẽ phải quay trở lại cuộc hành trình tìm lại các đai vô địch của mình sau thời gian thăng tiến chóng mặt với thành tích 26 thắng (20 thắng knock-out) và 2 thua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.