Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyễn đi vào lịch sử sau màn ‘hạ sát’ đối thủ bất tỉnh

12/11/2017 15:19 GMT+7

Võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyễn đã đi vào lịch sử đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á ONE Championship sau màn hạ đo ván nhà vô địch hạng nhẹ Eduard Folayang để trở thành võ sĩ đầu tiên giữ đai vô địch 2 hạng cân.

[VIDEO] MARTIN NGUYỄN ĐÁNH KNOCK-OUT ĐỐI THỦ
Cuộc đấu trên diễn ra ở võ đường Mall of Asia Arena tại Manila (Philippines) hôm 10.11, thuộc sự kiện chính của ONE Championship là Legends of the World. Cuộc đối đầu này thu hút sự chú ý của võ thuật đối kháng châu Á khi cả hai võ sĩ đều là nhà vô địch của 2 hạng cân khác nhau của ONE Championship. Nếu như Martin Nguyễn đang sở hữu đai vô địch hạng lông thì Folayang đang là nhà vô địch hạng nhẹ.
[VIDEO] Xem clip đặc biệt về khoảnh khắc lịch sử của Martin Nguyễn
Theo nhận định của giới chuyên gia, Folayang (32 tuổi) được đánh giá cao hơn hẳn so với Martin Nguyễn (người có thành tích 9 trận thắng, 1 thua) nhờ lợi thế sân nhà và dày dặn kinh nghiệm do từng trải qua 23 cuộc đấu (18 thắng, 5 thua). Tuy nhiên, võ sĩ gốc Việt Martin Nguyễn một lần nữa đảo ngược mọi dự đoán theo một cách không ai ngờ.
Xem màn "hạ sát" Folayang của Martin Nguyễn - Nguồn: YouTube
Sau hiệp 1 giằng co do cả hai võ sĩ đều tỏ ra thận trọng thì hiệp 2 là một kịch bản hoàn toàn khác. Theo đó, khi Folayang bắt đầu tỏ ra giận dữ với những cú ra đá dồn dập ép đối thủ vào hàng rào thì cũng là lúc Nguyễn tung ra những cú đấm uy lực từng “hạ sát” nhiều võ sĩ ở các cuộc đấu trước.
Ở thời điểm 2 phút 20 giây của hiệp này, khán đài Mall of Asia Arena sửng sốt chứng kiến “The Situ-Asian” (biệt danh của Martin Nguyễn) tung một cú đấm tay phải đầy sức nặng vào quai hàm của đối thủ trong một tình huống đáp trả cú đá xoay của đối phương khiến Folayang gục ngã và bất tỉnh trên sàn đấu. Trọng tài Olivier Coste ngay lập tức quyết định dừng cuộc đấu và trao phần thắng knock out cho võ sĩ 28 tuổi gốc Việt.
Cú ra đòn của Martin Nguyễn (trái) khiến Folayang (phải) gục ngã và bất tỉnh CHỤP MÀN HÌNH
Đây là lần thứ 6 Martin Nguyễn đánh bại đối thủ bằng knock out, trong đó những lần “tàn sát” gần nhất đều được đánh giá kết thúc đầy ngoạn mục. Trận thắng này đồng thời đưa Martin Nguyễn tước đai vô địch hạng nhẹ của Folayang và đi vào lịch sử khi trở thành võ sĩ đầu tiên sở hữu đai vô địch ở 2 hạng cân khác nhau (hạng nhẹ và hạng lông) ở đấu trường võ thuật châu Á trứ danh ONE Championship.
“Đây là chiến thắng hết sức đặc biệt đối với tôi. Năm ngoái tôi đã tham gia và giành chiến thắng ở sự kiện Night of Night. Mỗi khi bước vào các cuộc đấu, mục tiêu của tôi luôn là hạ knock out đối thủ”, Martin Nguyễn thổ lộ sau cuộc đấu.
Võ sĩ sinh ở Sydney còn gửi lời an ủi đến đối thủ bại trận: “Eduard (Folayang), em vẫn xem anh là đàn anh. Em hy vọng anh ổn và sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Em vẫn là fan hâm mộ của anh”. Như vậy, với trận thắng vang dội trên, Martin Nguyễn có quyền lựa chọn bảo vệ đai vô địch hạng nhẹ hoặc hạng lông với các đối thủ sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.