Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen lỗi hẹn với chiến tích vĩ đại

25/03/2018 09:13 GMT+7

Võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen đã không thể đi vào lịch sử với tư cách võ sĩ đầu tiên sở hữu 3 đai vô địch các hạng cân khác nhau ở đấu võ thuật hỗn hợp số 1 châu Á (ONE Championship), sau khi thua nhà vô địch hạng gà Bibiano Fernandes bằng tính điểm ở cuộc đấu diễn ra đêm 24.3.

Cuộc đối đầu giữa Martin Nguyen và Fernandes là trận đấu được chờ đợi nhất sự kiện Iron Will trong khuôn khổ ONE Championship 2018 tại sàn đấu lồng bát giác ở Impact Arena, Bangkok (Thái Lan).
Cuộc giáp mặt này được ví như cuộc đụng độ giữa 2 nhà vô địch thế giới võ thuật hỗn hợp (MMA). Bởi nếu như người thách đấu Martin Nguyen đang là võ sĩ châu Á đầu tiên sở hữu 2 đai vô địch hạng cân khác nhau (hạng nhẹ và hạng lông), thì võ sĩ 37 tuổi người Brazil đang được ví như huyền thoại sống của đấu trường ONE Championship.
Fernandes (phải) đã chứng tỏ vị thế của một huyền thoại trước Martin Nguyen CHỤP MÀN HÌNH
Nếu thắng, “The Situ-Asian” (biệt danh của Martin Nguyen) sẽ ghi dấu mốc lịch sử trong làng MMA thế giới khi sở hữu 3 đai vô địch các hạng cân khác nhau. Ngược lại, nếu hạ đối thủ 28 tuổi đến từ Úc, Fernandes tiếp tục nối dài chuỗi trận “bất khả chiến bại” suốt 8 năm qua, bên cạnh việc lần thứ 8 bảo vệ thành công đai vô địch. Việc đứng trước ngưỡng cửa lịch sử đã ít nhiều buộc cả hai võ sĩ bước vào cuộc đấu với sự thận trọng rất cao bởi một sai lầm có thể bị hạ đo ván. Và chiến thắng cuối cùng thuộc về võ sĩ người Brazil nhờ một đấu pháp hợp lý và kinh nghiệm dày dặn.
Sau hiệp đầu thăm dò nhau, Fernandes bắt đầu chứng minh vì sao anh được xem là huyền thoại của ONE Championship. “Tia chớp” đến từ Brazil chủ động phòng thủ kín kẽ và chờ cơ hội thực hiện những cú đấm phản đòn cũng như gạt chân quật ngã đối thủ. Trong 4 hiệp còn lạị, Fernandes thường xuyên có những cú đấm trả chính xác vào mặt với một lần khiến võ sĩ 28 tuổi người Úc ngã xuống sàn. Trong khi đó, những cú đấm đầy sức nặng vốn là sở trường Martin Nguyen gần như bị vô hiệu hóa dù khiến đối thủ chảy máu đầu ở hiệp thứ 3.
Fernandes lần thứ 8 thành công việc bảo vệ danh hiệu và không loại trừ sẽ tái đấu với Martin Nguyen CHỤP MÀN HÌNH
Sau 5 hiệp đấu mà không có màn knock out, cuộc đối đầu giữa Martin Nguyen và Fernandes phải chờ quyết định từ 3 giám khảo chấm điểm để ấn định thắng thua. Chiến thắng cuối cùng được trao cho võ sĩ người Brazil khi nhận được điểm thắng từ 2 trong 3 giám khảo. Với kết quả này, Fernandes ngoài việc lần thứ 8 bảo vệ thành công đai vô địch mà còn nâng thành tích sự nghiệp lên 22 trận thắng và 3 thua, trong đó nối dài chuỗi chiến thắng lên con số 14 trận liên tiếp.
Võ sĩ 37 tuổi người Brazil không những tiếp tục giữ kỷ lục thế giới về số lần bảo vệ đai vô địch mà còn là người có nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử ONE Championship (10 cuộc đấu). Trong khi đó, Martin Nguyen dù nếm thất bại thứ 2 trong sự nghiệp (thành tích 10 trận thắng, 2 thua) nhưng sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ đai vô địch ONE Championship hạng nhẹ và hạng lông dự kiến diễn ra vào cuối năm nay. Tuy nhiên, thông thường sau một “trận chiến” như vậy, không loại trừ võ sĩ gốc Việt sẽ có một cuộc tái đấu với Fernandes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.