Võ sĩ gốc Việt Martin Nguyen từ bỏ một đai vô địch thế giới

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/10/2018 20:16 GMT+7

Võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen đã buộc phải từ bỏ đai vô địch hạng nhẹ thế giới ở đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á (ONE Championship) do dính chấn thương trong buổi tập.

Theo trang web one.fc, võ sĩ 29 tuổi đã dính chấn thương đầu gối nên không thể xếp lịch để bảo vệ đai vô địch hạng nhẹ trong tương lai gần. Cụ thể là Martin Nguyen (người đang giữ 2 đai vô địch thế giới hạng nhẹ và hạng lông) phải thượng đài với đối thủ thách đấu để bảo vệ đai hạng nhẹ trước hoặc trong tháng 11.
Trước đó, đối thủ dự kiến của Martin Nguyen sẽ là người thắng ở trận đấu quyết định hạng nhẹ giữa Sinya Aoki và Ev Ting tại sự kiện ONE: KINGDOM OF HEROS vào ngày 6.10.
Martin Nguyen (trái) lần thứ 2 thất bại để làm nên kỳ tích khi thua Kevin Belingon ở cuộc tranh đai hạng gà ONE CHAMPIONSHIP
Võ sĩ gốc Việt đã đoạt chiếc đai vô địch hạng nhẹ thế giới sau khi gây sốc với màn hạ knock out đối thủ Eduard Folayang của Philippines vào tháng 11 năm ngoái. Theo quy định của ONE Championship (đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á), Martin Nguyen buộc phải bảo vệ đai hạng nhẹ thế giới trong vòng 1 năm.
Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, võ sĩ gốc Việt đã không thể xếp lịch do đặt mục tiêu trở thành người đầu tiên trong lịch sử sở hữu 3 đai vô địch thế giới ở đấu trường võ thuật đối kháng.
Trong 2 cuộc đấu mới nhất tranh đai hạng gà, Martin Nguyen đều nhận thất bại trước Bibiano Fernandes và Kevin Belingon đều bằng tính điểm.
Theo one.fc, “The Situ-Asian” (biệt danh của Martin Nguyen) đang trong quá trình hồi phục tốt chấn thương bàn chân gặp phải trong trận thua Belingon hồi tháng 7. Tuy nhiên, trong một buổi tập gần đây, võ sĩ gốc Việt dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng hơn nhiều.
Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với ONE Championship, Martin Nguyen cho biết: “Chấn thương bàn chân đã ổn nhưng tôi vừa dính chấn thương đầu gối và đang phải vật lộn với nó. Tôi phải nghỉ ngơi một thời gian và tạ ơn Chúa là không phải trải qua phẫu thuật”, Martin Nguyen nói trong một tuyên bố trên tài khoản truyền thông xã hội.
Theo one.fc, bất chấp việc phải từ bỏ một đai vô địch, võ sĩ 28 tuổi gốc Việt không quá thất vọng, thay vào đó anh rất lạc quan hướng đến mục tiêu số 1 là bảo vệ đai vô địch hạng lông với quyết tâm trở thành “ông vua” của hạng cân này. Đây được xem là hạng cân sở trường của Martin Nguyen.
“Không đời nào tôi từ bỏ đai vô địch hạng lông thế giới của mình và sẵn sàng nghênh đón bất kỳ đối thủ thách thức nào cho cuộc đấu bảo vệ danh hiệu”, Martin Nguyen trả lời phỏng vấn one.fc.
Martin Nguyen (trái) đang được ví như là "vua" hạng lông sau khi bảo vệ thành công đai vô địch hồi tháng 5 trước “kẻ hủy diệt” Christian “The Warrior” Lee ONE CHAMPIONSHIP
Chủ tịch và Giám đốc điều hành của ONE (nhà tổ chức giải đấu) Chatri Sityodtong cũng gửi chia sẻ đến Martin Nguyen, đồng thời tuyên sẽ luôn tạo cơ hội cho võ sĩ gốc Việt bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông thế giới khi hoàn toàn bình phục chấn thương.
Hồi tháng 5, Martin Nguyen đã bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông thế giới khi đánh bại “kẻ hủy diệt” người Singapore Christian “The Warrior” Lee bằng tính điểm sau 5 hiệp ở sự kiện ONE: UNSTOPPABLE DREAMS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.