Võ sĩ Kim Tuyền được bầu chọn VĐV xuất sắc giải Taekwondo quốc tế

30/11/2015 19:16 GMT+7

Giải vô địch Taekwondo quốc tế với sự tham dự của 437 VĐV đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ vừa khép lại ngày 30.11 tại Morocco. Nhà vô địch SEA Games 28 Trương Thị Kim Tuyền đã thi đấu xuất sắc, giành HCV hạng 46 kg nữ.

Giải vô địch Taekwondo quốc tế với sự tham dự của 437 VĐV đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ vừa khép lại ngày 30.11 tại Morocco. Nhà vô địch SEA Games 28 Trương Thị Kim Tuyền đã thi đấu xuất sắc, giành HCV hạng 46 kg nữ.

Kim Tuyền đã thi đấu rất xuất sắc - Ảnh: Độc Lập
Ở trận ra quân, cô đã thắng đậm VĐV của nước chủ nhà Morocco với tỷ số 22 - 9, hòa võ sĩ Hàn Quốc 0 - 0 nhưng thắng bằng “bàn thắng” vàng. Tại bán kết, Kim Tuyền thắng VĐV Đan Mạch với tỷ số 5 - 4 và thắng VĐV Canada với tỷ số 13 - 11 ở chung kết. Kết quả này đã giúp võ sĩ sinh năm 1997 được Ban tổ chức (BTC) bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất giải.

Ngoài ra, vì đây là giải nằm trong hệ thống tính điểm của Liên đoàn Taekwondo thế giới nên Kim Tuyền được cộng 10 điểm, nâng từ vị trí thứ 70 lên 66 bảng xếp hạng thế giới.

Đặc biệt, gần như chắc chắn, Tuyền sẽ được chọn là 1 trong 4 hạt giống của vòng loại Olympic 2016 khu vực châu Á vào tháng 4 năm sau. Hiện tại, Tuyền đang đứng ở top 4 châu Á, sau VĐV Jordan, Nhật Bản, Philipppines và tại vòng loại châu Á, mỗi hạng cân chỉ lấy 2 VĐV.
Tương lai tươi sáng đang rộng mở trước cô gái trẻ quê ở Vĩnh Long - Ảnh: Độc Lập

Ông Vũ Xuân Thành, Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo VN cho biết: “Chúng tôi rất kỳ vọng Tuyền sẽ thi đấu xuất sắc, để đoạt tấm vé chính thức  dự Thế vận hội. Tuyền thực sự là một tài năng. Từ tuyến năng khiếu của tỉnh Vĩnh Long, Tuyền được chọn vào tuyển trẻ quốc gia và mới chỉ khoác áo tuyển VN được 3 năm.

Tuyền mới 18 tuổi nhưng tâm lý thi đấu rất vững vàng, nền tảng thể lực cực tốt và các kỹ thuật đòn đánh của Tuyến đã bắt kịp được với xu hướng của môn võ Taekwondo hiện đại - điều mà rất ít VĐV trẻ có thể làm được. Ở một số giải đấu lớn, trong đó có giải thế giới, nhiều đòn đánh của Tuyền còn được lựa chọn là những đòn đánh hay nhất giải.

Tại giải quốc tế Morroco, theo tường thuật của chuyên gia Hàn Quốc Jin Hee Jung, Tuyền thi đấu rất bản lĩnh, thắng được những VĐV giàu kinh nghiệm của châu Âu và châu Á. Được bầu chọn là VĐV xuất sắc nhất giải là một phần thưởng xứng đáng đối với Tuyền”.

Ngoài Kim Tuyền giành HCV, đội tuyển Taekwondo VN còn có thêm 2 HCĐ của Phạm Thị Thu Hiền - hạng 57 kg nữ, Hà Thị Nguyên - hạng 67kg nữ. Nguyên hiện xếp thứ 54 thế giới và tại châu Á, chỉ đứng sau VĐV Iran, Macau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.