Võ sĩ MMA gốc Việt Martin Nguyen tái đấu 'kẻ hủy diệt' vào tháng 5

08/04/2018 14:53 GMT+7

Võ sĩ người Úc gốc Việt Martin Nguyen sẽ có cuộc tái đấu với chiến binh 19 tuổi Christian Lee để bảo vệ đai vô địch võ thuật hỗn hợp (MMA) hạng lông thế giới tại sự kiện ở Singapore vào giữa tháng 5 thuộc khuôn khổ đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á (ONE Championship).

Theo trang onefc.com, cuộc tái đấu hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của những tín đồ MMA khi đây được xem là cuộc báo thù của Lee.
Trước đó, vào tháng 8.2016, Martin Nguyen bắt đầu vang danh khi chặn đứng đà thăng tiến của Lee trong cuộc đấu mà võ sĩ gốc Việt đánh bại đối thủ bất tỉnh sau 4 phút 30 giây bằng đòn guillotine choke (siết cổ phía trước). Đây cũng là thất bại duy nhất của võ sĩ người Singapore sau khi bước vào lồng bát giác. Kể từ đó, cả hai trải qua những quỹ đạo tương tự với các kết quả khác nhau.
Martin Nguyen từng đánh Lee bất tỉnh ở cuộc đấu vào năm 2016 CHỤP MÀN HÌNH
Martin Nguyen trải qua năm 2017 đầy thăng hoa khi đi vào lịch sử với tư cách là võ sĩ đầu tiên đoạt 2 đai vô địch thế giới ở hạng cân khác nhau (hạng nhẹ và hạng lông). Tuy nhiên, tại sự kiện Iron Will của ONE Championship diễn ra ở Thái Lan vào ngày 24.3, võ sĩ 29 tuổi gốc Việt lỗi hẹn với chiến tích vĩ đại (sở hữu 3 đai vô địch các hạng cân khác nhau) khi thất bại trước nhà vô địch hạng gà Bibiano Fernandes bằng tính điểm. Đến nay, “The Situ-Asian” (biệt danh của Martin Nguyen) đang có thành tích 10 thắng, 2 thua.
Mặc dù từng hạ đo ván Lee nhưng cuộc tái đấu lần này sẽ là một thách thức rất lớn cho Martin Nguyen để bảo vệ đai vô địch hạng lông. Bởi ngoài việc được thượng đài trên sân nhà, võ sĩ 19 tuổi người Singapore còn có những bước tiến nhanh về kỹ năng MMA.
Theo đó, sau thất bại trước Martin Nguyen, Lee quay về nghỉ ngơi trong suốt 8 tháng để nạp năng lượng, đồng thời rèn luyện và nâng cao các đòn thế võ thuật tại đấu trường United MMA và Evolve MMA. Tại đây, “kẻ hủy diệt” trở lại đầy ấn tượng trước khi trở thành võ sĩ đầu tiên trong lịch sử ONE Championship khi đạt được cột mốc 9 chiến thắng đều bằng knock out.
Sau thất bại trước Martin Nguyen, Lee đang khiến các đối thủ khiếp sợ CHỤP MÀN HÌNH
Mới đây nhất, ở sự kiện hôm 18.3, Lee đã chứng minh vì sao anh được gọi bằng biệt danh “kẻ hủy diệt” khi hạ knock out võ sĩ kỳ cựu người Nhật Bản Kazunori Yokota. Theo onefc.com, cuộc đấu với Lee sẽ là cơ hội để Martin Nguyen lấy lại vị thế của nhà vô địch, đồng thời là bước đệm cho cuộc tái đấu với Fernandes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.