Võ sĩ MMA từng sỉ nhục võ thuật Trung Quốc vẫn cao ngạo trong đồn cảnh sát

29/06/2017 14:19 GMT+7

Võ sĩ MMA Xu Xiaodong (Từ Hiểu Đông) tiếp tuc trở thành tâm điểm của dư luận khi vẫn cao ngạo tuyên bố sẽ tổ chức cuộc đấu khác với các môn phái võ thuật Trung Quốc. Mục đích của võ sĩ họ Từ muốn vạch trần những “giả tạo” của võ thuật Trung Quốc dù trước đó bị cảnh sát Thượng Hải ngăn chặn một cuộc so tài với môn phái Thái cực quyền.

Hôm 26.6, sau gần 2 tháng “bặt vô âm tín”, Từ Hiểu Đông bất ngờ xuất đầu lộ diện và chuẩn bị tổ chức cuộc đấu với môn đồ Thái cực quyền ở một CLB võ thuật tại Thượng Hải. Hôm ấy, võ sĩ họ Từ dẫn theo 3 võ sĩ MMA (võ thuật hỗn hợp) trong khi võ sư Thái cực quyền Ma Baoguo (65 tuổi) đem theo 3 môn đệ và cả vợ đến xem. Cuộc tỉ thí dự kiến diễn ra vào 3 giờ chiều 26.6. Nhưng trước thời điểm 2 bên chuẩn bị đấu nhau khoảng 10 thì cảnh sát Thượng Hải bất ngờ ập vào và áp giải “Gã điên” (biệt danh của Từ Hiểu Đông) về đồn tạm giữ. Tuy vậy, sự việc bị cảnh sát ngăn chặn tổ chức cuộc đấu trên đã khiến “Gã điên” không hài lòng.
Từ Hiểu Đông bị cảnh sát Thượng Hải áp giải về đồn khi chuẩn bị đấu với môn đồ Thái cực quyền CHỤP MÀN HÌNH
Theo tờ South China Morning Post, ngay sau khi bị cảnh sát áp giải đi, Từ Hiểu Đông đã cáo buộc Ma Baoguo âm thầm nhờ cháu mình là Ma Bin gọi báo cảnh sát với mục đích phá hoại kế hoạch vì sợ bại trận trước nhóm MMA. Võ sĩ MMA 39 tuổi đến từ Bắc Kinh tiết lộ anh biết rõ danh tính người gọi báo cảnh sát đồng thời thách võ sư Ma kiện nếu lời tố cáo của anh không đúng sự thật. Võ sĩ họ Từ thậm chí còn nhận xét hành động của võ sư Ma khiến võ thuật Trung Quốc trải qua một ngày xấu hổ.
Trước thông tin bị bắt giữ, võ sĩ MMA giải thích trên truyền thông xã hội rằng anh không bị giam mà ở lại đồn nói chuyện với cảnh sát cho đến 8 giờ tối 26.6, thời điểm mà các sàn đấu võ ở Thượng Hải đã đóng cửa. “Tôi đã rời Thượng Hải! Các trung tâm võ thuật và các phái võ của các bạn đều thở phào nhẹ nhõm”, Từ cao ngạo tuyên bố sau khi rời đồn cảnh sát Thượng Hải.
Võ sư Thái cực quyền Ma Baoguo (trái) bị Từ Hiểu Đông chế nhạo vì báo cảnh sát để tranh đấu nhau CHỤP MÀN HÌNH
Theo Từ Hiểu Đông, việc lén lút phá hoại cuộc đấu của bậc thầy Thái cực quyền Ma Baoguo chẳng có gì lạ khi vị võ sư 65 tuổi từng hổ thẹn với chiêu trò gian lận. Theo đó, võ sư Ma từng bị dư luận hoài nghi đã thuê võ sĩ MMA người Anh Peter Irving “diễn kịch” thực hiện một video để chứng tỏ sức mạnh của môn phái mình. Trong khi đó, sau sự trở lại và gặp sự cố với cảnh sát Thượng Hải, danh tiếng của võ sĩ họ Từ tiếp tục tăng cao. Bởi nhân vật này từng gây rúng động võ thuật Trung Quốc khi đăng tải video hạ knock out bậc thầy Thái cực quyền Wei Lei (Ngụy Lôi) chỉ trong 10 giây ở một cuộc đấu vào ngày 27.4 tại Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên.
Sau trận thắng, Từ Hiểu Đông ngạo nghễ thách thức và sỉ nhục các môn phái võ thuật Trung Quốc. Sau đó, Từ phải đối mặt với sự truy lùng của các môn đồ võ thuật Trung Quốc. Trước tình thế trên, chính quyền địa phương buộc phải can thiệp để tránh những bàn luận xung quanh những hoài nghi võ thuật Trung Quốc chỉ còn hư danh, giả tạo và kém cỏi trong thực chiến.
Ngày 4.5, các tài khoản mạng xã hội của Từ bị hủy và bản thân võ sĩ 39 tuổi này cũng mất việc do phải lánh khỏi nơi làm việc huấn luyện MMA ở Bắc Kinh. Vì vậy, với sự trở lại lần này, cái tên Từ Hiểu Đông lại tiếp tục làm truyền thông xã hội nổi sóng. Theo tờ Beijing Times, sau sự cố ở Thượng Hải, võ sĩ họ Từ tuyên bố đang cân nhắc tổ chức một cuộc đấu khác tại một địa điểm không có khán giả để quay video đăng tải trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.