Võ sĩ Muay Thái, người Ý Christian Daghio thiệt mạng khi tranh đai vô địch quyền anh WBC

Giang Lao
Giang Lao
05/11/2018 20:30 GMT+7

Võ sĩ 49 tuổi, Christian Daghio đã được xác định qua đời sau gần 1 tuần bị hôn mê từ khi bị hạ knock-out bởi đối thủ người Thái Lan, Don Pareuang trong trận tranh đai hạng bạc WBC của hội đồng quyền anh châu Á hôm 26.10.

Daghio được xem là một huyền thoại ở môn Muay Thái, nhưng chuyển sang đấu trận quyền anh hạng nặng để tranh đai vô địch hạng bạc WBC của châu Á đang bỏ trống với đối thủ Don Pareuang.

Tuy nhiên, điều không may đã đến khi Daghio sau lần bị đánh gục xuống sàn lần thứ 2 ở hiệp đấu cuối trong trận đã không chỉ bị knock-out mà còn rơi luôn vào tình trạng bị hôn mê sâu.

Ở lần bị đánh gục trước đó, trọng tài đã xem xét rất kỹ khả năng Daghio có đấu tiếp được không và võ sĩ này cho thấy có thể tiếp tục.

Daghio (phải) trước và sau khi bị đá gục xuống sàn đấu rơi vào hôn mê, 1 tuần sau thì qua đời Chụp màn hình

Mặc dù vậy, do đã không còn giữ sự tỉnh táo Daghio dính thêm một loạt cú đấm trời giáng nữa của đối thủ Don Pareuang và ngã sụp xuống sàn đấu, rơi vào hôn mê không bao giờ tỉnh dậy. Trọng tài vội gọi các bác sĩ lên sàn đấu chăm sóc và đưa võ sĩ người Ý này vào bệnh viện khẩn cấp cấp cứu.

tin liên quan

Võ sĩ thiệt mạng sau khi đánh thắng đối thủ

Võ sĩ người Anh, 31 tuổi, Scott Westgarth được xác nhận đã qua đời ngày 26.2, chỉ hơn 1 ngày sau khi đánh bại đối thủ Dec Spelman ở hạng cân dưới nặng cuối tuần qua tại sàn đấu Doncaster Dome, Anh.

Thế nhưng sau gần 1 tuần điều trị, đến đầu tuần này các bác sĩ xác định Daghio không qua khỏi. Daghio là một võ sĩ kỳ cựu từng đấu các thể loại từ Muay Thái đến quyền anh với 189 trận đấu và thắng 145 trận.

Võ sĩ Daghio (trái) trong lần thắng trận thứ 145 sự nghiệp Chụp màn hình trang cá nhân

Võ sĩ này có bạn gái và con gái 5 tuổi sống cùng ở Bangkok, Thái Lan trước khi tử nạn trên sàn đấu quyền anh.

Em trai của võ sĩ này, anh Fabrizio cho biết: “Daghio đã qua đời, nhưng tôi nghĩ anh ấy hẳn không có gì phải hối tiếc vì đây là cách anh ấy luôn muốn: Chết trên võ đài.

Dù đã lớn tuổi, nhưng Daghio không muốn dừng lại và luôn đòi thi đấu cho đến tận 80 tuổi mới thôi. Sàn đấu là cuộc sống của anh ấy, và nay anh đã ra đi như một nhà vô địch”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.