Võ sĩ Nga thiệt mạng sau trận 'tử chiến' ác liệt

Giang Lao
Giang Lao
24/07/2019 09:27 GMT+7

4 ngày sau trận thượng đài tại TP.Maryland (Mỹ) tranh đai vô địch hạng nhẹ IBF với đối thủ Subriel Matias, người Puerto Rico, võ sĩ người Nga Maxim Dadashev được chẩn đoán bị chảy máu não và phải phẫu thuật khẩn cấp nhưng đã không thể hồi tỉnh.

Trước đó, Dadashev, 28 tuổi có thành tích ấn tượng với 13 trận toàn thắng, và được xem là võ sĩ có nhiều triển vọng của làng quyền anh Nga dù anh chủ yếu tập luyện tại Mỹ.
Trận thượng đài với Matias là trong mục tiêu của Dadashev tìm kiếm danh hiệu vô địch đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, đã trở thành thảm hoạ khi Dadashev bị đối thủ Matias lấn át suốt thời gian thi đấu, và phải nhận một loạt cú đấm trời giáng trúng vào đầu.
Mặc dù vậy, phải đến hiệp 11 khi Dadashev dường như đã không còn sức thi đấu và trong tình trạng lơ mơ thì HLV của võ sĩ này, ông Buddy McGirt mới tung cờ trắng xin thua. Dadashev sau đó được cho là không thể đứng vững và bước đi được nên phải được các nhân viên dìu vào phòng thay đồ.

Dadashev (trái) liên tiếp bị đối thủ Matias tung các cú đấm trời giáng trúng vào đầu

AFP

Võ sĩ này cũng lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu, và trải qua ca phẫu thuật khẩn cấp khi được xác định bị chảy máu não cũng như đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Nhưng không may, sau ca phẫu thuật Dadashev đã không thể hồi tỉnh, và được HLV McGirt chính thức xác nhận võ sĩ người Nga này đã qua đời vào ngày thứ ba (23.7, giờ địa phương, tức rạng sáng nay giờ VN).

Và hoàn toàn mất phản ứng sau khi được HLV của mình tung cờ trắng xin thua

AFP

Liên đoàn quyền anh Nga cũng ra thông báo họ lập tức mở một cuộc điều tra nguyên nhân xảy ra sự việc đau buồn trên. Theo tổng thư ký tổ chức này, ông Umar Kremlev: “Không loại trừ trận đấu đã có những vi phạm, khiến dẫn tới võ sĩ của chúng tôi, Dadashev đã phải nhận những cú đấm đầy bạo lực và dẫn tới thiệt mạng. Trong thể thao, nhất là quyền anh nếu rủi ro là chấp nhận, nhưng con người hoàn toàn có thể can thiệp để dừng trận đấu khi tình trạng VĐV gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, đã có những ngờ vực tại sao Dadashev dù liên tiếp nhận những cú đấm chí mạng nhưng vẫn tiếp tục thi đấu để dẫn tới tình trạng bi đát này. Đây là điều cần phải làm rõ”.
HLV của võ sĩ Dadashev, ông McGirt bào chữa: “Trước khi Dadashev rơi vào tình thế mất phản ứng, tôi đã đề nghị và cả nài nỉ cậu ấy xin dừng trận đấu, nhưng cậu ấy vẫn cương quyết muốn tiếp tục. Và mãi đến khi Dadashev bị nhận liên tiếp các cú đấm, tôi buộc phải dùng tới biện pháp cuối cùng là tung cờ trắng. Mặc dù vậy, đã không thể cứu được mạng sống của cậu ấy”.
Sau cái chết của Dadashev, không chỉ Liên đoàn quyền anh Nga mà các tổ chức quyền anh như IBF cũng điều tra sự việc, nhằm có biện pháp ngăn ngừa sự cố đau buồn như trên lặp lại. Giới quyền anh thế giới cũng thương tiếc Dadashev, và gửi nhiều lời chia buồn tới gia đình võ sĩ xấu số này.
Pacquiao đấm túa máu võ sĩ Mỹ để giành đai vô địch WBA
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.