Võ sĩ quyền anh hạng trung ký hợp đồng kỷ lục thế giới

Giang Lao
Giang Lao
18/10/2018 14:21 GMT+7

Võ sĩ người Mexico Saul 'Canelo' Alvarez vừa ký một bản hợp đồng thi đấu có giá trị lên đến 365 triệu USD với công ty DAZN, trong thời hạn 5 năm từ 2018 đến 2023 và cam kết thượng đài 11 trận.

Trận đấu đầu tiên trong bản hợp đồng thi đấu đắt giá nhất của Alvarez là trận thượng đài với đối thủ Rocky Fielding, người Anh, ngày 15.12 tới tại sàn đấu Madison Square Garden ở New York, Mỹ tranh đai WBA (Hiệp hội quyền anh thế giới) hạng siêu trung.

Trước đó, Alvarez đã sở hữu 2 đai hạng trung thế giới là WBA và WBC (Hội đồng quyền anh thế giới) từ tay võ sĩ đối thủ Gennady Golovkin (Kazakhstan) hôm 15.9 sau trận tái đấu đình đám và giành chiến thắng điểm đầy kịch tính.

Chính nhờ trận thắng Golovkin, đã giúp danh tiếng của Alvarez gia tăng đáng kể, và được công ty chuyên cung cấp dịch vụ phát sóng trực tuyến DAZN ký hợp đồng đắt giá nhất thế giới.

DAZN được sở hữu bởi Perform Group, và ra mắt dịch vụ ở Áo, Đức, Nhật Bản và Thuỵ Sĩ hồi tháng 8.2016, trước khi gia nhập thị trường Mỹ trong năm nay.

Đây được xem là bản hợp đồng có giá trị lớn nhất trong lịch sử thể thao thế giới vừa thiết lập, chính thức vượt qua bản hợp đồng đắt giá mà VĐV bóng chày Mỹ, Giancarlo Stanton đang nắm giữ với giá trị 325 triệu USD nhưng có thời hạn tới 13 năm thi đấu cho đội Miami Marlins từ năm 2014 đến 2027.

Số tiền mà Alvarez nhận từ bản hợp đồng kỷ lục thế giới được chia ra theo năm, tháng, ngày và từng giờ, phút, giây Chụp màn hình SPORTS

Cũng như bỏ xa bản hợp đồng chuyển nhượng đắt giá của ngôi sao bóng đá Neymar từ CLB Barcelona chuyển sang PSG với mức phí 255 triệu USD từ năm 2017 đến 2022.

Theo đó, võ sĩ Alvarez sẽ nhận mỗi năm 73 triệu USD và nếu tính trung bình 1 trận đấu của võ sĩ này trong thời gian tới có giá trị khoảng 33,1 triệu USD. Tính ra, thu nhập của Alvarez chỉ kém đôi chút so với mức thu nhập hàng năm (bao gồm lương và tiền bản quyền hình ảnh) mà siêu sao bóng đá Lionel Messi nhận thuộc hàng cao nhất thế giới từ CLB Barcelona là 84 triệu USD/năm, theo tạp chí Forbes công bố.

Alvarez hiện mới 28 tuổi, nhưng sở hữu thành tích thượng đài ấn tượng đến 53 trận, trong đó thắng 50, chỉ thua 1 và hòa 2 trận
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.