Võ sư Flores bất ngờ trở lại Việt Nam để thách đấu “nam vương boxing”

25/06/2019 16:36 GMT+7

Cái tên Pierre Francois Flores một lần nữa thu hút sự chú ý giới võ thuật sau khi võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh ở Canada bất ngờ trở lại Việt Nam (VN) với tuyên bố thượng đài so tài cao thấp với nhà vô địch quyền anh Trương Đình Hoàng.

Theo thông tin trên tài khoản Facebook cá nhân của Flores, võ sĩ người Canada gốc Chile đã có mặt ở VN hôm 22.6. Võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh cho biết việc trở lại lần này là để thách đấu với Đình Hoàng, người tự xưng là “nam vương boxing Việt Nam”.
"Nam vương boxing" Đình Hoàng đang chuẩn bị tranh tài ở SEA Games 30 CHỤP MÀN HÌNH
Đây cũng là lần thứ ba Flores đến VN với mục đích so tài cao thấp võ thuật với các môn phái. Năm ngoái, võ sư người Canada từng gây rúng động làng võ thuật VN khi tỉ thí với võ sư karate Đoàn Bảo Châu, sau đó là võ sư Vịnh Xuân Trần Lê Hoài Linh và đều giành chiến thắng khá dễ dàng. Tuy nhiên, những trận thắng của Flores tại VN đều gây nhiều tranh cãi, trong đó có không ít chỉ trích vì võ sư đến từ Canada vượt trội về trọng lượng lẫn thể hình.
Cũng trong những dịp trên, võ sư 41 tuổi gốc Chile còn trở thành “cột thu lôi” dư luận võ thuật VN khi đến tận cửa võ đường phái Nam Huỳnh Đạo để đòi đấu với chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, người nổi tiếng trên mạng với những đòn quyền “điện giật”. Sau khi trở về Canada, Flores thậm chí còn gửi lời thách đấu đến “chó điên” Từ Hiểu Đông, võ sĩ võ thuật hỗn hợp đang gây náo loạn làng võ truyền thống Trung Quốc.
Việc Flores và Đình Hoàng thách đấu nhau khởi phát từ hồi tháng 2 khi “nam vương boxing” gửi lời thách đấu đến võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh. Sau đó, ngày 28.2, Flores đã đăng đàn với tuyên bố chấp nhận lời thách đấu của nhà vô địch quyền anh SEA Games 28. Trong lần liên hệ với nhau, Flores cho biết sẽ tuân thủ mọi điều kiện mà phía Đình Hoàng và nhà tổ chức đặt ra cho cuộc đấu.
Flores (phải) trong cuộc tỉ thí với võ sư Đoàn Bảo Châu CHỤP MÀN HÌNH
Tuy nhiên, giữa Flores và Đình Hoàng sau đó xảy ra những tranh cãi xung quanh việc ai sẽ đứng ra tổ chức cuộc đấu tại VN. Trong khi đó, võ sư Vịnh Xuân Nam Anh lại cho rằng “nam vương boxing Việt Nam” dường như sợ thua nên tìm cách tránh né việc giao đấu.
Hồi tháng trước, trả lời phỏng khi được hỏi về cuộc đấu với Flores, phía Đình Hoàng đáp lại rằng võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh là người cố tình kéo dài thời gian và không thực hiện cam kết đến VN thượng đài, đồng thời tuyên bố hủy việc thách đấu. Đây là yếu tố khiến Flores quyết định trở lại VN với quyết tâm phải tỉ thí với “nam vương boxing”.
Thông tin Flores trở lại VN thách đấu một lần nữa thu hút sự tò mò của giới võ thuật. Bởi họ chờ đợi một cuộc đấu mà Flores sẽ đối phó với một tay đấm quyền anh có thiên hướng thực dụng hơn những võ sư trước đó mà võ sĩ người Canada đã đánh bại.
Flores liên tiếp đến VN thách đấu ĐỘC LẬP
Trước động thái của Flores, phía võ sĩ Đình Hoàng cho biết sẽ từ chối thượng đài nếu cuộc đấu không được cơ quan chức năng cấp phép và tuân thủ các điều kiện đối kháng võ thuật (như địa điểm, luật thi đấu, tiền thưởng…). Hơn nữa, Đình Hoàng hiện không còn thiết tha nhận lời thách đấu với võ sĩ Vịnh Xuân Nam Anh do đang trong quá trình tập luyện chuẩn bị tranh tài ở SEA Games ở Philippines cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.