Võ sư Flores chính thức gửi lời thách đấu Từ Hiểu Đông của Trung Quốc

04/07/2019 20:29 GMT+7

Sau trận thắng chưa đầy 1 phút trước võ sĩ tán thủ nghiệp dư tại Việt Nam, võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh Pierre-Francois Flores vừa thu hút sự chú ý làng võ thuật khi tuyên bố muốn hạ gục võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông, người được cho là đang “sỉ nhục” võ thuật truyền thống Trung Quốc.

Theo tờ South China Morning Post, võ sư phái Vinh Xuân Nam Anh ở Canada đã đến Hà Nội hồi tuần trước. Tại đây, sau khi bị “nam vương boxing Việt Nam” Trương Đình Hoàng từ chối thượng đài, Flores đã đấu với tán thủ nghiệp dư tên Lưu Cường và chỉ mất 1 phút để giành chiến thắng. Cuộc đấu này một lần nữa gây tranh cãi khi võ sư 43 tuổi người Canada gốc Chile có ưu thế vượt trội về thể hình và cân nặng.

Flores được xem là một võ sư của phái Vịnh Xuân Nam Anh ở Canada

CHỤP MÀN HÌNH

Sau cuộc đấu, Flores gửi lời thách thức đến Từ Hiểu Đông với tuyên bố muốn “giáng một đòn chí mạng” cho võ sĩ MMA (võ thuật hỗn hợp) của Trung Quốc để bảo vệ danh dự cho võ thuật truyền thống. Bởi trong 2 năm qua, võ sĩ họ Từ liên tục hạ thấp uy tín của võ thuật Trung Quốc bằng những trận hạ đo ván nhiều cao thủ của nước này.
“Chó điên” (biệt danh của Từ Hiểu Đông) cáo buộc võ thuật truyền thống Trung Quốc hiện nay là giả mạo, chỉ để phục vụ mục đích biểu diễn kiếm tiền mà không còn giữ tính thực chiến như trong quá khứ. Được biết, đến nay, võ sĩ MMA người Bắc Kinh vẫn đang nhận nhiều lời thách đấu từ các cao thủ võ lâm tại Trung Quốc.
Trong khi đó, Flores là người gây chấn động giới võ thuật Việt Nam kể từ năm 2017 khi đánh bại 2 võ sư nước này, đồng thời đến tận võ đường để khiêu khích chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo là Huỳnh Tuấn Kiệt, người nổi tiếng với bài quyền điện giật nổi tiếng trên mạng năm ngoái. Vì vậy, Flores cho rằng Từ Hiểu Đông cũng bày chiêu lừa đảo như bài quyền điện giật của chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt.

Hồi tháng trước, Từ Hiểu Đông (trái) đã hạ đo ván một cao thủ Thái cực quyền khi đấm vỡ mũi đối thủ

CHỤP MÀN HÌNH

Võ sư 43 tuổi của phái Vịnh Xuân Nam Anh tuyên bố những chiêu trò của võ sĩ họ Từ nên muốn trả thủ cho môn phái, đồng thời để chứng minh võ thuật truyền thống vẫn còn một số giá trị. “Tôi là người đầu tiên chấp nhận đấu với anh ta (Từ Hiểu Đông) và tôi đã nói rõ trên báo chí. Chẳng có gì phức tạp cả vì Từ Hiểu Đông có thể không biết tôi là ai hai năm trước khi tôi “gõ cửa nhà anh ta”. Bây giờ tất cả phụ thuộc vào việc anh ta có muốn mở cửa hay không”, Flores nói.
Người thách thức chưởng môn Nam Huỳnh Đạo lại đấu võ ở Việt Nam
Vị võ sư đến từ Canada còn nhấn mạnh: “Cách anh ta làm là sai. Thật không đúng khi cho rằng tất cả các môn võ đều là giả. Đó là sai lầm của Từ Hiểu Đông. Có những điều tốt và xấu, nhưng bạn không thể đánh đồng tất cả”. Hiện tại, Flores đang chờ hồi âm từ “Chó điên”.
Trước đó, võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh đã thách đấu với võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp của Việt Nam Trương Đình Hoàng. Tuy nhiên, “nam vương boxing” đã từ chối thử thách với lý do đang chuẩn bị cho SEA Games 30 tại Philippines vào cuối năm nay.

"Nam vương boxing" Việt Nam Trương Đình Hoàng từ chối đấu với Flores do bận chuẩn bị cho SEA Games 30

CHỤP MÀN HÌNH

Tuy vậy, Trương Đình Hoàng cũng đáp trả về việc Flores cho rằng nhà vô địch SEA Games sợ thua, rằng: “Nếu có ai muốn tổ chức trận đấu của tôi với Flores, thì toàn bộ tiền bán vé và tiền thù lao cua tôi sẽ dành làm từ thiện. Sau đó mọi người sẽ được phép xem nó đúng quy định. Nó mang lại lợi ích cho tất cả mọi người và xã hội. Tại sao tôi nói về việc tổ chức một trận đấu hay với việc bán vé? Bởi vì có rất nhiều người muốn thấy tôi và Flores so tài ca thấp. Tại sao không có một trận đấu hay mà vẫn làm nhiều điều hữu ích cho xã hội? Tôi chưa bao giờ cố gắng trốn tránh, tôi là một võ sĩ quyền anh và công việc của tôi là chiến đấu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.