Võ sư Pierre Francois Flores chuẩn bị trở lại Việt Nam 'phục hận'

30/12/2017 08:39 GMT+7

Võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores từng gây sốt trong chuyến đến TPHCM thách đấu Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo hồi tháng 7 nhiều khả năng sẽ trở lại Việt Nam để 'báo thù' võ sư Tuấn 'hạc' cho thất bại không tâm phục khẩu phục cách đây 8 năm.

Năm 2009, võ sư Flores từng đến Việt Nam tỉ thí giao lưu với các võ sư. Trong 4 cuộc đấu, võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh ở Canada thắng 3 và thua 1. Thất bại duy nhất của võ sư gốc Chile là trước võ sư Tuấn “hạc” (tên thật Phạm Anh Tuấn) tại Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi thua, Flores tuyên bố “không tâm phục khẩu phục” vì cho rằng bị Tuấn “hạc” mời uống cà phê trước cuộc tỉ thí nên bị ảnh hưởng sức khỏe dẫn đến việc bị đả bại trong 2 phút. Vì vậy, sau khi trở về Canada, Flores tiếp tục rèn dũa võ nghệ với mong muốn trở lại Việt Nam để vừa giao lưu võ học và vừa tìm cơ hội “báo thù” võ sư Tuấn “hạc”.
Cuộc đấu mà võ sư Flores (phải) thua Tuấn "hạc" CHỤP MÀN HÌNH
Hồi tháng 7 vừa qua, Flores trở lại Việt Nam và gây rúng động làng võ thuật khi đánh bại võ sư Đoàn Bảo Châu và Trần Lê Hoài Linh trong 2 cuộc tỉ thí mang ý nghĩa giao lưu. Sau đó, vị võ sư của Vịnh Xuân Nam Anh còn gây sốt dư luận với lời thách đấu với Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo là Huỳnh Tuấn Kiệt nhằm mục đích vạch mặt sự giả mạo trong khả năng “truyền điện” đánh bật hoặc điều khiển đối thủ. Thậm chí, võ sư Flores còn tìm đến võ đường phái Nam Huỳnh Đạo ở đình Nam Chơn (đường Trần Quang Khải, Q.1, TPHCM) nhưng việc diện kiến Chưởng môn Huỳnh Tuấn KIệt bất thành. Trong lần Flores trở lại Việt Nam hồi tháng 7, võ sư Tuấn “hạc” vẫn im hơi lặng tiếng.
Xem cuộc đấu mà võ sư Flores thua Tuấn "hạc" hồi năm 2009 - Nguồn: YouTube
Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên kênh Radio-Canada, Flores bật mí dự định sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 1.2018. Mục đích của kế hoạch này của võ sư Flores nhằm trả thù đối thủ đã đánh bại ông trong một cuộc đấu trên đường phố hồi năm 2009. Danh tính của đối thủ mà Flores muốn trả thù không được nêu nhưng có thể hiểu được đó chính là Tuấn “hạc”. “Tôi đã thua trận vì sập bẫy anh ấy (hàm ý nói về việc được mời uống cà phê trước cuộc đấu dẫn đến không đảm bảo sức khỏe). Tôi đã trải qua 8 năm tập luyện và nghiên cứu võ học. Tôi không muốn thượng đài suốt cuộc đời nhưng đây là thời gian tôi tự thử thách bản thân, hoàn thiện kung fu, trong đó một phần nhằm giúp cho công việc giảng dạy của tôi”, võ sư Flores trả lời phỏng vấn Radio-Canada.
Võ sư Flores (phải) gây chú ý khi đánh bại võ sư Đoàn Bảo Châu (trái) ở Việt Nam hồi tháng 7 CHỤP MÀN HÌNH
Thật vậy, khao khát trở lại Việt Nam để báo thù Tuấn “hạc” luôn là mục tiêu hàng đầu của võ sư Vịnh Xuân Nam Anh của Canada. Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn ở chuyến đến Việt Nam hồi tháng 7, Flores tiết lộ từng 3 lần gửi lời mời tái đấu đến Tuấn “hạc” nhưng không có hồi đáp nhận lời thách đấu. “Hôm tôi ra Hà Nội giao đấu với anh Bảo Châu, chẳng nghe Tuấn hạc nhắn gửi thông điệp gì. Tuy nhiên 2 giờ đồng hồ trước khi tôi ra máy bay rời Hà Nội vào TP.HCM, Tuấn hạc bảo sẽ đấu với tôi với điều kiện phải xin giấy phép. Thật buồn cười vì năm 2009 tôi và Tuấn hạc đấu giao lưu mà có xin phép gì đâu”, Flores cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.