Võ sư Pierre-François Flores đề nghị Lưu Cường tái đấu Nam Anh Kiệt tại TP.HCM

21/07/2020 10:55 GMT+7

Võ sư Pierre-François Flores của phái Vịnh Xuân Nam Anh tại Canada từng gây sốt giới võ thuật Việt Nam vừa đăng đàn nói về cuộc đấu mà đồng môn Nam Anh Kiệt bị đánh bại bởi Lưu Cường.

Trước đó, hôm 19.7, cuộc tỉ thí mà võ sư Nam Anh Kiệt - cựu Tổng đàn chủ phái Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam, bị đánh bại bởi một võ sĩ nghiệp dư Lưu Cường diễn ra ở Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của giới võ thuật trong nước. Cuộc tỉ thí này được thiết lập nhằm giải quyết hiềm khích giữa Nam Anh Kiệt và Lưu Cường bấy lâu nay thông qua mạng xã hội.

Võ sư Flores (giữa) từng gây xôn xao giới võ thuật Việt Nam khi tỉ thí với nhiều võ sư

Facebook của Pierre-François Flores

Trong suốt cuộc đấu hơn 6 phút, Lưu Cường liên tục chiếm thế áp đảo nhờ với những cú đấm trực diện cực nhanh. Điều này buộc cựu Tổng đàn chủ phái Vịnh Xuân Nam Anh tại Việt Nam phải áp sát và ôm đối thủ để làm gián đoạn cuộc đấu nhằm nhờ sự trợ giúp của đoàn tùy tùng. Tuy nhiên, trước sự nhanh nhẹn và hung hăng của Lưu Cường, võ sư Nam Anh Kiệt đã không thể đứng vững ở hiệp 2. Theo đó, do phải hứng chịu nhiều cú ra đòn của đối thủ, võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh gần như lảo đảo, bị chảy máu mũi. Vì vậy, sau cú mất trụ của Nam Anh Kiệt từ đòn đá của đối thủ, trọng tài buộc phải dừng cuộc đấu để trao phần thắng cho Lưu Cường.

Xem lại màn tỉ thí khiến võ sư Nam Anh Kiệt đổ máu, thua võ sĩ Lưu Cường

Ngay sau tỉ thí này, không ít người đã chờ sự phản ứng của Flores khi Lưu Cường từng là đối thủ của võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh tại Canada. Theo đó, hôm 20.7, Flores đã gửi đăng tải ý kiến khá dài trên tài khoản Facebook để nhận định về cuộc đấu trên.

Lưu Cường (trái) tung đòn đá mất trụ của Nam Anh Kiệt trong cuộc đấu hôm 19.7

CHỤP MÀN HÌNH

“Gửi các độc giả, tôi xin lỗi vì lời tuyên bố dài này nhưng cần phải thể hiện toàn bộ suy nghĩ của tôi về cuộc đấu giữa Nam Anh Kiệt và Lưu Cường. Kết quả đã ủng hộ Lưu Cường. Một chiến thắng tạm thời cho anh ấy nhưng không phải là một trận thắng quyết định tất cả... vì Nam Anh Kiệt xứng đáng được tái đấu với anh ấy, đó là một nguyên tắc trong cuộc chiến quyết định người chiến thẳng.
Thực tế ở cuộc đấu này, Nam Anh Kiệt đã chảy rất nhiều từ mũi và họ nên dành cho anh ấy một phút để dừng lại. Năm ngoái, tôi đã giúp Lưu Cường cầm máu trong cuộc đấu của chúng tôi và sau đó, anh ấy vẫn tiếp tục chiến đấu. Trọng tài lẽ ra nên dừng cuộc đấu khi thấy máu chảy không ngừng và trao phần thắng cho Lưu Cường. Với việc vẫn để Nam Anh Kiệt tiếp tục đấu bất chấp chảy máu, hiệu suất của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Võ sư Nam Anh Kiệt (phải) muốn tái đấu với Lưu Cường

CHỤP MÀN HÌNH

Còn Nam Anh Kiệt, anh ấy không kiểm soát được bản thân và đó là lý do tại sao anh ấy không thể áp dụng đúng kỹ thuật. Để giữ sự tập trung, bạn không nên để những người xung quanh ảnh hưởng đến bạn; đám đông, máy ảnh, một sàn đấu không quen thuộc. Cá nhân tôi biết điều này, khi tôi đấu năm 2009 với Tuấn “hạc”, tôi đã thua, những cảm xúc đã ảnh hưởng đến kỹ thuật các đòn đánh và tôi đã nhận thất bại.
Nhiều võ sĩ ngày nay giỏi trong võ đường của họ nhưng khi bước ra khỏi đó, cách duy nhất để vượt qua là bằng cách tự kiểm chứng khả năng bản thân... bạn không thể là một người bơi giỏi mà không nhảy vào bể bơi. Dù tình hình thế giới ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, nhưng Lưu Cường có thể chấp nhận trận tái đấu cho Nam Anh Kiệt và lần này có thể anh phải đến Hồ Chí Minh, để thể hiện tính Fair-Play. Khi nào tình hình thế giới cải thiện, tôi sẽ về Việt Nam tươi đẹp và cho Lưu Cường biết. Chân thành và trận trọng!”.

Flores từng đánh Lưu Cường chảy máu mũi trong cuộc tỉ thí năm 2019

CHỤP MÀN HÌNH

Sau cuộc tỉ thí, võ sư Nam Anh Kiệt đã chia sẻ rằng anh thua “tâm phục khẩu phục” và Lưu Cường xứng đáng với những gì đã thể hiện. Dù chấp nhận thất bại nhưng Nam Anh Kiệt cho biết việc anh phải bay từ TP.HCM ra Hà Nội sát ngày đấu (18.7) nên ít nhiều ảnh hưởng đến thể trạng. Vì thế, võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh đã đề nghị thiết lập cuộc tái đấu trong vòng 1 tháng tới.
Võ sư Nam Anh Kiệt không xa lạ trong giới võ thuật Việt Nam khi từng giữ chức Tổng đàn chủ phái Vịnh Xuân Nam Anh từ năm 2015 nhưng rời vị trí này vào năm 2019 sau một số sự cố, đặc biệt là vụ đánh hội võ sư Nam Nguyên Khánh. Trong khi đó, Lưu Cường được biết đến sau những cuộc thách đấu với võ sư Flores. Cả hai đã tỉ thí với nhau hồi tháng 7.2019, trong đó Lưu Cường đòi phải xử hòa dù bị dính đòn Flores ngã xuống sàn, máu mũi chảy khá nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.