Võ thuật Trung Quốc: Cao thủ phái Võ Đang bị võ sĩ quyền anh hạ knock out trong 7 giây

16/05/2017 11:04 GMT+7

Trong khi cái tên Xu Xiaodong (Từ Hiểu Đông) vẫn nóng bỏng trên truyền thông, võ thuật truyền thống Trung Quốc lại tiếp tục bị bôi nhọ danh tiếng sau khi xuất hiện đoạn video mô tả cảnh một môn đồ phái Võ Đang bị tay đấm quyền anh hạ knock out chỉ trong 7 giây.

Đoạn video và thông tin cuộc đấu trên được tờ Taiwan News đăng tải hôm 15.5. Theo đó, đoạn video mô tả một cao thủ được giới thiệu thuộc phái Võ Đang (một trong những võ phái nổi tiếng của võ thuật Trung Quốc từ thời xa xưa) mang đồng phục võ màu đen và găng tay trắng, đấu với một tay đấm quyền anh ở trần đeo găng tay màu xanh lá cây, trong cuộc đấu diễn ra vào ngày 4.5. Cuộc đối đầu diễn ra trên sàn đấu quyền anh.
Võ sĩ áo đen được cho là cao thủ của phái Võ Đang CHỤP MÀN HÌNH
Theo diễn biến trong đoạn video, sau khi có hiệu lệnh thi đấu của trọng tài, tay đấm quyền anh lập tức tấn công với hàng loạt cú đấm trực diện vào mặt đối thủ được cho là cao thủ của phái Võ Đang khiến đối phương chới với trước khi gục ngã xuống sàn chỉ sau 7 giây.
Tờ Taiwan News cho hay đây là đoạn video mới nhất mô tả những cuộc đối đầu có sự tham gia của võ thuật Trung Quốc và MMA. Trước cuộc đấu này 5 ngày, một võ sĩ MMA nghiệp dư Từ Hiểu Đông khiến võ thuật truyền thống Trung Quốc dậy sóng sau đoạn video hạ knock out võ sư Thái cực quyền Wei Lei (Ngụy Lôi) chỉ trong 10 giây. Sau chiến thắng, võ sĩ họ Từ người Bắc Kinh còn buông lời hạ thấp uy tín của võ thuật Trung Quốc và biến anh thành một người nổi tiếng bậc nhất trên truyền thông xã hội hơn 2 tuần qua.
Màn hạ knock out võ sư Thái cực quyền của Từ Hiểu Đông (phải) đang gây chấn động võ thuật Trung Quốc và truyền thông CHỤP MÀN HÌNH
Theo tờ Taiwan News, danh tính của 2 võ sĩ trong đoạn video cũng như địa điểm thi đấu không được tiết lộ trước khi tài khoản đăng tải đoạn video trên mạng xã hội Weibo bị chặn. Một số ý kiến hoài nghi về việc cuộc đấu trên được dàn dựng nhằm mục tiêu hạ nhục võ thuật Trung Quốc. Một số người khác cho rằng phái Võ Đang gần như bị “tuyệt chủng” trong cuộc cách mạng văn hóa ở Trung Quốc từ năm 1966 đến năm 1976.
Sau cuộc cách mạng này, các tu viện phái Võ Đang đều biến thành điểm tham quan du lịch và hiếm thấy bằng chứng về sự trở lại của các môn đồ võ phái trên. Vì thế, theo Taiwan News, khó có thể xác định được võ sĩ bị hạ trong video nói trên đại diện cho phái Võ Đang trong thời hiện đại.
Dẫu vậy, nếu võ sĩ trên được chứng minh thực sự đào tạo theo phong cách phái Võ Đang thì danh tiếng của võ thuật Trung Quốc một lần nữa bị hạ thấp sau khi bị Từ Hiểu Đông chế giễu kém xa MMA trên sàn đấu đối kháng và chỉ để khoe khoang, lấy danh tiếng để “lừa đảo”. Thế nhưng, dù ít dù nhiều thì đoạn video một lần nữa lại đặt ra nhiều câu hỏi về võ thuật Trung Quốc liệu có còn tính đối kháng hay chỉ còn sử dụng để biểu diễn, phục vụ phim ảnh và nâng cao sức khỏe.
Đoạn video tay đấm quyền anh hạ knock out đệ tử Võ Đang phái chỉ trong 7 giây đang dần thu hút sự chú ý của dư luận - Nguồn: Youtube
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.