Virus Corona hoành hành, quyền anh Olympic 2020 “tháo chạy” khỏi Trung Quốc

24/01/2020 08:54 GMT+7

Một sự kiện vòng loại quyền anh Olympic 2020 dự kiến diễn ra vào tháng tới tại Vũ Hán ( Trung Quốc ) sẽ bị hủy bỏ vì sự bùng phát của loại virus Corona, Hãng tin Kyodo của Nhật Bản đưa tin.

Kyodo trích dẫn một nguồn tin của nhà tổ chức cho biết vòng loại sẽ được lên lịch lại và di chuyển khỏi Vũ Hán, nơi mà sự bùng phát của virus Corona mới được cho là đã bắt đầu. Không có xác nhận chính thức từ ban tổ chức, trong khi Liên đoàn Quyền anh của Nhật Bản cho biết họ đang chờ đợi thông tin từ Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) về việc hủy bỏ sự kiện nói trên. Hãng tin Kyodo cho biết IOC dự kiến sẽ công bố quốc gia chủ nhà mới và lịch trình cho vòng loại.

Quyền anh liên tiếp gặp trục trặc trước thềm Olympic 2020

CHỤP MÀN HÌNH

Quyền anh đã gặp khó khăn trong thời gian vòng loại Olympic 2020 và gần như bị loại sau một loạt bê bối. Liên đoàn Quyền anh nghiệp dư quốc tế (AIBA) đã bị tước quyền tổ chức thi đấu Olympic 2020, kèm theo đó là các biện pháp đã được đưa ra để xây dựng lại niềm tin cho môn thể thao này, đặc biệt là một hệ thống đánh giá minh bạch hơn.
Việc hủy bỏ sự kiện được báo cáo được đưa ra khi Trung Quốc cho biết virus Corona mới đã giết chết 9 người và lây nhiễm ít nhất 440 người khác ở nước này. Một số trường hợp nhiễm loại virus này cũng đã được báo cáo ở các quốc gia khác như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan.
Virus Corona đã gây ra báo động vì có sự giống nhau với SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng), đã giết chết gần 650 người trên khắp Trung Quốc và Hồng Kông trong năm 2002 - 2003.

Nhiều quốc gia kiểm tra chặt chẽ các du khách

AFP

Một số quốc gia đã tăng cường các biện pháp giám sát đối với du khách đến từ Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào ngày 22.1 về việc có nên tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đối với virus corona hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.