Vòng loại U.23 châu Á: Lo ngại mặt sân Thống Nhất xuống cấp

08/07/2017 09:16 GMT+7

Ban Giám đốc Trung tâm TDTT Thống Nhất đang có ý định không tổ chức tiếp vòng chung kết giải bóng đá U.17 để tiến hành cải tạo nâng cấp mặt sân, chuẩn bị cho vòng loại giải U.23 châu Á sắp tranh từ 19.7.

Sau khi được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và VFF thống nhất chọn sân Thống Nhất làm địa điểm tổ chức vòng loại giải U.23 châu Á từ ngày 19 - 23.7, Ban Giám đốc Trung tâm TDTT Thống Nhất đã có kế hoạch bảo dưỡng duy tu để chuẩn bị cho sự kiện này. Thế nhưng việc VFF bất ngờ giao thêm vòng chung kết giải bóng đá U.17 tổ chức một số lượt trận vòng bảng và 3 trận bán kết, chung kết vào ngày 12 và 14.7 trên sân này khiến mặt sân Thống Nhất trở nên quá tải.
Hơn nữa TP.HCM đang vào mùa mưa, những ngày qua mưa liên tục nên nhiều trận U.17 diễn ra cũng ảnh hưởng ít nhiều đến mặt sân khiến chất lượng vốn đã bị kêu ca từ trước giờ thêm bị tác động xấu, nhiều luống đất bị cày xới, gặp mưa gây ra sình lầy.
Một lãnh đạo Trung tâm TDTT Thống Nhất cho hay trước tình hình này đã khẩn trương tiến hành bảo dưỡng mặt sân (lu sân, chăm sóc cỏ...) và đã có kiến nghị lên VFF có thể dời một số trận giải U.17 nhằm giữ sân nguyên vẹn cho đến khi vòng loại U.23 châu Á diễn ra.
“Mặt sân Thống Nhất hiện không được đẹp, có những chỗ bị tối màu do bùn lầy, không được xanh mướt. Dẫu sao, sân Thống Nhất cũng đã được đưa vào sử dụng quá lâu rồi. Nền sân nhiều cát nên gặp mưa to là cầu thủ rất khó đá. Vì vậy phải giữ sân, cho cải tạo ngay những chỗ hư hỏng, bởi nếu sân xấu không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của vòng loại giải U.23 châu Á mà cả uy tín của bóng đá VN”, vị này nói.
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh trước khi đi Malaysia dự bốc thăm SEA Games cũng đã thị sát sân Thống Nhất và đang có ý định sẽ không tiếp tục tổ chức giải U.17 trên sân Thống Nhất nữa mà chuyển về sân Q.Phú Nhuận. VFF cho biết tùy vào tình hình thời tiết, ban tổ chức sẽ chuyển hẳn các trận cuối cùng giải U.17 về sân khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.