Vovinam Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu châu lục

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
08/11/2018 09:35 GMT+7

Đoạt tổng cộng 13 HCV, 11 HCB, 1 HCĐ, các tuyển thủ vovinam Việt Nam xếp nhất toàn đoàn tại giải vovinam vô địch châu Á kết thúc ngày 7.11 tại Bali (Indonesia).

Việc vovinam Việt Nam giữ vững vị thế số 1 châu lục là không ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Tuy nhiên khoảng cách trình độ của VĐV các nước đã được rút ngắn, những cuộc cạnh tranh trở nên hấp dẫn, kịch tính hơn là điều đáng ghi nhận ở giải vô địch châu Á lần này.

VĐV Nhật Bản lần đầu tranh tài ở giải vô địch châu Á Lê Giang

Tuyển Camphuchia gây ấn tượng mạnh khi đoạt đến 11 HCV, 11 HCB, 4 HCĐ, xếp nhì toàn đoàn. Quốc gia láng giềng Việt Nam đang đầu tư rất mạnh cho vovinam, đưa môn thể thao này trở thành mũi nhọn tranh chấp thành tích quốc tế. Họ đã thành công khi liên tiếp gặt hái thành tích cao ở các giải quốc tế như vô địch thế giới, châu Á, Đông Nam Á.

Nữ VĐV chủ nhà Indonesia thi đấu nội dung quyền Lê Giang

Myanmar (3 HCV, 1 HCB, 10 HCĐ), Indonesia (2 HCV, 5 HCB, 19 HCĐ) cũng cho thấy sự chú trọng đầu tư cho vovinam khi lần lượt xếp hạng ba và tư toàn đoàn. Các quốc gia mới có phong trào vovinam như Nhật Bản, Philippines, Afghanistan…cũng sớm gặt hái thành tích khả quan.

Các VĐV Việt Nam trình diễn những đoàn thế đẹp mắt, tinh hoa của vovinam Lê Giang

Lần đầu tiên giải vovinam châu Á có đầy đủ thành viên của Đông Á, Tây Á, Nam Á và Đông Nam Á góp mặt. Đặc biệt, các cường quốc thể thao thế giới và châu lục như Trung Quốc, Nhật Bản, Iran, Ấn Độ cũng đều cử lực lượng tham dự. 

Vovinam Việt Nam tiếp tục quảng bá rộng rãi đến bạn bè châu lục Lê Giang

Thành quả này là nỗ lực không ngừng nghỉ của những người làm công tác vận động và phát triển phong trào vovinam quốc tế. Theo đó, môn võ Việt này ngày càng lan toả mạnh mẽ ở châu Á khi có đến 25 quốc gia và vùng lãnh thổ có phong trào vovinam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.