Vovinam võ Việt lan tỏa mạnh mẽ tại Campuchia

Vovinam được đưa vào thi đấu tại Đại hội thể dục thể thao Campuchia năm 2018 vừa khai mạc tại sân vận động Olympic đánh dấu sức phát triển mạnh mẽ của võ Việt trên đất bạn.

Tại lễ khai mạc, nữ võ sinh vovinam Paul Sokha đã vinh dự được đại diện lực lượng VĐV Campuchia rước đuốc Olympic bên cạnh cầu thủ bóng đá Chan Vathanaka.

Không những thế, Bộ trưởng Giáo dục Thanh niên và Thể thao Campuchia – Ông  Hang Chuon Naron đã xướng tên 6 VĐV tiêu biểu của quốc gia, trong đó có 3 vovinam giành HCV thế giới: Paul Sokha, Rak Semi và Choi Borami.

Các VĐV vovinam tranh tài ở Đại hội thể dục thể thao Campuchia Lê Giang

Môn vovinam tại Đại hội thể dục thể thao Campuchia diễn ra từ thu hút hơn 100 võ sĩ đến từ 9 tỉnh tranh tài ở các nội dung quyền và đối kháng. Đây là sự thành công lớn của vovinam khi võ Việt trong quá trình quảng bá ra quốc tế.

Các VĐV tranh tài nội dung quyền vovinam tại Đại hội thể dục thể thao Campuchia Lê Giang

Bá tước Roth Sakhorn hiện là Chủ tịch Liên đoàn vovinam Campuchia đã xây dựng phong trào từ những nhân tố đầu tiên. Ông tích cực mời chuyên gia vovinam Việt Nam đến Campuchia nâng cao kỹ năng cho đội ngũ HLV. Cho đến nay, Campuchia luôn nằm trong top 10 nước có phong trào vovinam hàng đầu thế giới. 

Gần như chắc chắn vovinam sẽ có mặt ở SEA Games 32 năm 2023 khi Campuchia là nước chủ nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.