“Vụ án” bao cao su lạ tại làng Olympic

09/08/2012 15:16 GMT+7

(TNO) Ban tổ chức Olympic London 2012 (LOCOG) đang điều tra nguyên nhân nào khiến cho một thùng bao cao su dán nhãn Úc lại lọt vào làng vận động viên mà không được sự chấp thuận chính thức.

(TNO) Ban tổ chức Olympic London 2012 (LOCOG) đang điều tra nguyên nhân nào khiến cho một thùng bao cao su dán nhãn Úc lại lọt vào làng vận động viên mà không được sự chấp thuận chính thức.

>> Olympic 2012: Chải chuốt là không thể thiếu
>> 3 VĐV bị loại khỏi Olympic vì lý do khá... buồn cười
>> Olympic 2012 đắt thứ 2 trong lịch sử

“Vụ án” bao cao su lạ tại làng Olympic
Bao cao su nhãn hiệu Kangaroo xuất hiện ở làng Olympic - Ảnh: từ Twitter của Caroline Buchanan

Theo Reuters, cuộc điều tra này được tiến hành sau khi vận động viên xe đạp BMX của Úc là Caroline Buchanan đã tung bức ảnh về thùng bao cao su này lên mạng xã hội Twitter. Trong bức ảnh này, thùng bao cao su có dòng chữ đính kèm: "Kangaroo condoms, for the gland down-under".

Caroline Buchanan đã đùa trên Twitter rằng: "Hà hà, tin đồn có thật rồi". Câu đùa của cô về thùng bao cao su này làm dấy lên thêm những lời đồn đoán rằng, làng vận động viên là chiếc giường khổng lồ của các hoạt động chăn gối, khi các vận động viên kết thúc nhiệm vụ thi đấu của họ và ăn mừng sau nhiều năm trời tập luyện để đến với Olympic.

Barcelona, Tây Ban Nha là nơi bắt đầu xu thế cung cấp bao cao su miễn phí cho các vận động viên khi thành phố này đăng cai Olympic 1992 với sự hậu thuẫn của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC). Động thái này nhằm tăng cường nhận thức và phòng ngừa căn bệnh thế kỷ AIDS.

Tại Olympic London, LOCOG đã cung cấp 150 ngàn bao cao su miễn phí cho 10.800 vận động viên (trung bình mỗi người có 14 cái để dùng khi cần trong 17 ngày Olympic). Nhà cung cấp số bao cao su này là Durex, trực thuộc tập đoàn hàng tiêu dùng Reckitt Benckiser của Anh. Thương hiệu này đã phải trả tiền cho LOCOG để giành được quyền cung ứng ở Olympic.

Một phát ngôn viên của LOCOG cho phóng viên Reuters biết họ đang cố tìm ra nguyên nhân của vụ việc này vì số bao cao su "kangaroo" là thương hiệu của liên doanh công ty Ansell (Úc) và Pasante, một công ty tư nhân tại Anh. Đây là đối thủ của Durex trên thị trường.

LOCOG kiểm soát rất chặt về việc thương hiệu nào sẽ được quảng bá tại Olympic, đảm bảo các hợp đồng tài trợ và cố ngăn chặn các thương hiệu lợi dụng thời cơ để xuất hiện miễn phí trước công chúng.

Phát ngôn viên của công ty Ansell nói họ không biết gì về "vụ án thùng bao cao su kangaroo" và khẳng định không có can dự chính thức nào đến Olympic. Trong khi Lawrence Boon, giám đốc điều hành của Pasante nhận định "vụ án bao cao su" là trò đùa của các vận động viên Úc. Dù không liên quan đến Olympic nhưng công ty này đã tung ra bao cao su vàng dành cho các nhà vô địch năm nay.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.