Vũ Mạnh Cường và Lý Minh Triết: ‘Duyên nợ’ của hơn 15 năm

28/12/2017 09:09 GMT+7

Vũ Mạnh Cường và Lý Minh Triết là hai tên tuổi từng có nhiều “duyên nợ” với nhau trong sự nghiệp bóng bàn của mình. Tuy nhiên, sau hơn 15 năm họ mới có dịp đối đầu với nhau tại một giải đấu.

Mạnh Cường và Minh Triết sẽ tham gia giải bóng bàn cựu tuyển thủ các thời kỳ mở rộng tranh cúp FDI từ ngày 29 đến 31.12 tới đây tại nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM). Hai cựu vô địch bóng bàn Việt Nam có thể gặp nhau trong ngày khai mạc giải và có thể ôn lại kỷ niệm của các trận đấu căng thẳng trước đây ở thập niên 90. Dù ngoài đời là đôi bạn rất thân sau nhiều năm tập chung ở đội tuyển, nhưng khi bước đối đầu với nhau cả hai luôn tạo ra những trận đấu rất hay và kịch tính.

Minh Triết và Mạnh Cường (Đứng ngoài cùng từ trái sang phải) tập huấn trước SEA Games 1991 MT

Ở lần gặp lại nhau này, Lý Minh Triết vẫn trong màu áo của đội CAND cùng với các đồng đội như Nguyễn Vinh Hiển (Á quân Việt Nam năm 1987), Trương Hải Lam (Á quân Việt Nam năm 1991)…Trong khi đó, Vũ Mạnh Cường sẽ khoác áo đội Vĩnh Long với cựu vô địch Nguyễn Minh Hiền. Hai đội bóng này cùng nằm ở bảng B của giải đấu này và đội Long An, Sông Bé 2.

Nói về giải đấu này, Vũ Mạnh Cường cho biết: “Những cựu tuyển thủ như chúng tôi thật sự rất bất ngờ với giải đấu này. Vì đây là cơ hội hiếm hoi để chúng tôi có được cơ hội gặp lại nhau và có thể ôn lại những kỷ niệm trước đây. Chúng tôi xin cảm ơn BTC giải đã tạo ra giải đấu rất ý nghĩa”. Trong khi đó, Lý Minh Triết cũng rất hào hứng với giải: “Nếu được gặp lại nhau sau thời gian dài thì tôi không biết diễn tả như thế nào. Thắng thua không còn là quan trọng, được gặp lại nhau trên sân đấu là rất vui rồi”.

Cả hai cùng đứng đôi ở SEA Games 16 MT

Ngoài ra còn có những tên tuổi của làng bóng bàn Việt Nam trước đây như Nguyễn Đức Long, Trần Tuấn Anh B, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hay những cựu vô địch nữ Vũ Thị Noel, Nguyễn Thị Tuyết (Quân Đội), Nguyễn Bích Ngọc (Hà Nội). Bên cạnh đó, giải đấu còn có các nội dung B và C dành cho các tay vợt từng thi đấu chuyên nghiệp và phong trào. Giải sẽ được khai mạc vào tối ngày 29.12.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.