Vũ Thị Hương: Không bị áp lực bởi mục tiêu đạt chuẩn Olympic

26/06/2011 23:35 GMT+7

Về TP.HCM vào hôm qua sau hơn 2 tháng ở Đức, nữ hoàng cự ly ngắn của điền kinh VN Vũ Thị Hương đã trải lòng với Thanh Niên.

Về TP.HCM vào hôm qua sau hơn 2 tháng ở Đức, nữ hoàng cự ly ngắn của điền kinh VN Vũ Thị Hương đã trải lòng với Thanh Niên.

HLV Nguyễn Đình Minh từng chia sẻ với chúng tôi rằng, vốn là người có cá tính rất mạnh và... gan lì nhưng chị cũng đã bị tâm lý, thậm chí cáu gắt sau khi dính chấn thương?

Bất kể VĐV nào khi bị chấn thương cũng đều lo nghĩ, đặc biệt  khi thời gian đến những giải đấu quan trọng không còn nhiều. Không thể không buồn và không tiếc nuối khi mất cơ hội dự giải châu Á và thế giới. Nhưng trong thể thao, chấn thương cũng không phải điều gì đó quá bất thường. Thời gian đầu ở Đức, tôi tập khá “êm” dù cường độ rất căng và chấn thương chỉ là thiếu may mắn. Tôi chỉ bị căng thẳng đôi chút nhưng đã nhanh chóng cân bằng được tinh thần.


Vũ Thị Hương trở về sau chuyến tập huấn vẫn tràn niềm tin - Ảnh: Bạch Dương

Có 2 luồng dư luận. Một mặt cho rằng đây là chuyến đi mạo hiểm và lãng phí, mặt khác ủng hộ quyết định của Tổng cục TDTT và Liên đoàn Điền kinh. Bản thân chị thấy thế nào?

Là người trong cuộc, tôi mới hiểu thấu đáo nhất ích lợi từ chuyến tập huấn. Tôi đã được trải nghiệm rất nhiều kinh nghiệm quý giá không chỉ trong chuyên môn mà cả về cách chịu đựng áp lực. Dù không thể dự hết những giải đấu mà chuyên gia Uwe và HLV trưởng đội tuyển điền kinh Đức đã lập sẵn nhưng tôi cũng đã được đụng độ với những VĐV rất giỏi của châu Âu. Đẳng cấp của họ cao hơn tôi nên cái mà tôi “hấp thụ” được từ họ không phải là ít. Lấy thi đấu làm tập luyện là một phương pháp đúng vì kể cả lúc tập căng nhất, hết sức nhất, cũng không thể bằng lúc đua tranh cùng đối thủ. Tất nhiên, chuyến đi sẽ hoàn hảo hơn nếu tôi không bị đau.

Mất bao nhiêu lâu nữa chị sẽ tập được lại tốc độ cao?

Hôm nay 27.6, Trương Thanh Hằng sẽ về nước và cách đây 2 ngày, cô đã dự giải đấu cuối cùng ở Đức với thành tích 2 phút 4 giây 88, về đích thứ 6 cự ly 800m (hai giải đấu trước cũng tại Đức, Hằng đoạt 1 HCV, 1 HCB). Thành tích này khiến chuyên gia Uwe bất ngờ vì thấp hơn dự kiến và thấp hơn thành tích của chính cô.
Bác sĩ chuyên khoa ở Đức cũng đã chẩn đoán, tôi dễ bị chấn thương vì cấu trúc cơ thể ở đùi phải có một vài khác biệt so với chân còn lại. Chấn thương này nhẹ, không nguy hiểm, không nặng như hoang mang của nhiều người và hồi phục nhanh. Tuy nhiên, chấn thương lại dễ bị tái phát nên khi về nước cần có sự điều chỉnh về giáo án tập luyện. Chắc sẽ mất khoảng một tháng, chuyện tập của tôi lại sẽ “êm” thôi!

Nhiệm vụ trên vai chị vẫn khá nặng nề với hai mục tiêu lớn tại SEA Games 26 và đoạt vé đi Olympic London!

Tôi còn một chút lo lắng nhưng thời gian vẫn đủ để tôi chuẩn bị tốt cho SEA Games 26 vào cuối năm. Điểm yếu vốn có của tôi là ở xuất phát, trong khi ưu điểm lớn nhất là khâu rút đích. Tôi chưa dám khẳng định mạnh mẽ trong 2 tháng ở Đức đã cải thiện được 100% hay chưa vì còn phải thử thách ở nhiều giải đấu quan trọng nữa. Nhưng tôi cảm thấy khá “OK”! Xuất phát của tôi đã tốt hơn so với trước đây. Do vậy tôi cũng đặt ra mục tiêu phải đạt chuẩn dự Olympic song hoàn toàn không bị áp lực và cũng không tự gây căng thẳng bởi mục tiêu đó.

Lan Phương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.