Vũ Văn Huyện bỏ cuộc vì tái phát chấn thương

07/07/2011 19:23 GMT+7

(TNO) Chiều nay (7.7), Giải vô địch điền kinh châu Á tại Kobe (Nhật Bản) đã chính thức khai mạc.

Trương Thanh Hằng (942) sẵn sàng cho giải đỉnh cao châu Á - Ảnh: Huy Tường

(TNO) Chiều nay (7.7), Giải vô địch điền kinh châu Á tại Kobe (Nhật Bản) đã chính thức khai mạc.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, vận động viên đoạt huy chương (HC) đồng ASIAD 16 Vũ Văn Huyện đã ra quân với 5 nội dung thi của 10 môn phối hợp nam. Vắng mặt hai ứng cử viên sáng giá nhất là HC vàng ASIAD 16 Dmitriy Karpov (Kazakhstan) và HC bạc ASIAD 16 Kim Kun-Woo (Hàn Quốc), khả năng đoạt HC của Vũ Văn Huyện là rất cao. Hy vọng nhen nhóm khi ở nội dung đầu tiên là nhảy xa, Huyện đã đạt thành tích tốt nhất với 7,28m và xếp ở vị trí số 1.

Nhưng ở các nội dung tiếp theo, dưới cơn mưa tầm tã, thành tích của Huyện đã không được như mong đợi: 100m đạt 11,14 giây xếp hạng 4, đẩy tạ 11,96m xếp hạng 5, nhảy cao 1,90m hạng 8. Và đến nội dung cuối cùng trong ngày là 400m, Huyện đã xin bỏ cuộc vì lý do sức khỏe.

Ngày 5.7, khi sang đến Nhật, Huyện đã bị cảm cúm và trước ngày thi đấu vẫn chưa khỏi. Không thể tiếp tục thi đấu là điều đáng tiếc cho Huyện bởi anh đã để lỡ cơ hội tranh chấp HC, nhất là khi các ứng cử viên hạng nặng đều không tham dự giải.

Nghiêm trọng hơn cả, khi đang thi ở nội dung nhảy cao, anh đã bị tái phát chấn thương giãn dây chằng đầu gối nên mặc dù vẫn hoàn thành nhưng không thể đưa được mức xà cao hơn 1,90m. Huyện cũng cho biết, vì dự giải châu Á không có huấn luyện viên trực tiếp là ông Vadim đi cùng nên anh cũng không cảm thấy thật sự tự tin.

Huyện sẽ phải nghỉ thi đấu để chữa trị chấn thương vài tháng, nhưng có thể vẫn kịp hồi phục trước SEA Games 26. 

15 giờ chiều mai (8.8 - giờ VN), Trương Thanh Hằng sẽ thi đấu cự ly 1.500 m. Ở cự ly này thiếu vắng cả hai vận động viên người Bahrain đã từng đoạt HC vàng và đồng ASIAD 16 là Maryam Yusuf Jamal và Mimi Belete Gebregeiorges (năm ngoái, Hằng đoạt HC bạc).

Trao đổi với Thanh Niên Online vào chiều nay 7.7, Thanh Hằng cho biết sức khỏe của cô khá tốt, từ ngày sang Nhật cô chỉ tập khởi động tăng tốc để làm quen với sân bãi cũng như múi giờ. Hằng cũng khẳng định, cô không bị áp lực nào đè nặng và sẵn sàng vào cuộc!

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.