Vua ghi bàn

27/12/2013 03:00 GMT+7

Trang MARCA.com khẳng định Cristiano Ronaldo (ảnh) xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2013, bởi kỷ lục ghi bàn của anh.

Trang MARCA.com khẳng định Cristiano Ronaldo (ảnh) xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2013, bởi kỷ lục ghi bàn của anh.

Sau trận đấu cuối trong năm 2013, Real Madrid thắng Valencia 3-2, Ronaldo đóng góp 1 bàn và nâng kỷ lục ghi bàn trong năm nay của mình lên con số 69 bàn thắng sau 60 trận đấu, vượt qua kỷ lục cũ năm ngoái ghi 63 bàn. MARCA.com nhận định: “Qua mỗi năm, Ronaldo chỉ có xuất sắc và xuất sắc hơn mà thôi”. Thành tích ghi bàn của Ronaldo hiện bỏ xa mọi đối thủ cạnh tranh như trung phong Ibrahimovic có 47 bàn, Messi (45 bàn), Suarez (42 bàn) và Cavani (41 bàn). Nếu so kỷ lục ghi bàn cùng với 2 đối thủ đang chạy đua danh hiệu Quả bóng vàng là Messi và Ribery (23 bàn), thì có cộng lại cả 2 cầu thủ này cũng thua Ronaldo đúng 1 bàn.

Trong năm 2013, Ronaldo ghi 38 bàn cho Real ở giải La Liga, 15 bàn tại Champions League và 6 bàn ở Cúp nhà vua. Siêu sao này cũng đóng góp 10 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha, trong đó phải kể đến 4 bàn ghi cực kỳ quan trọng trong 2 lượt trận play-off với Thụy Điển, giúp đội nhà thắng tổng cộng 4-2 và giành vé tham dự VCK World Cup 2014.

Ronaldo hiện cũng xếp thứ 4 trong tốp danh sách ghi bàn mọi thời đại của CLB Real ở giải La Liga, với 164 bàn - bằng với thành tích của cựu danh thủ Hugo Sanchez. Ronaldo cũng đứng thứ 2 trong lịch sử những cầu thủ có thành tích ghi bàn trên sân khách xuất sắc nhất với 72 bàn, thua 15 bàn trước danh thủ Raul (ghi 87 bàn) đang nắm giữ kỷ lục.

Tuy nhiên, Ronaldo có phần bất lợi, là trong năm 2013 anh không đoạt được bất cứ danh hiệu nào. Trong khi Messi - kình địch lâu năm của Ronaldo - vô địch La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Còn ngôi sao người Pháp, Ribery dù sở hữu thành tích ghi bàn ít nhất, nhưng lại đoạt nhiều danh hiệu nhất trong màu áo CLB Bayern Munich: 5 chiếc cúp vô địch gồm Champions League, Bundesliga, Cúp nước Đức, Siêu cúp châu Âu và World Cup các CLB.

Dự kiến danh hiệu Quả bóng vàng sẽ được công bố vào 13.1.2014.

Giang Lao

>> Cristiano Ronaldo đánh bại Messi
>> Bản sao của Cristiano Ronaldo sẽ đấu với U.19 Việt Nam
>> Cristiano Ronaldo: Đó là lỗi của cầu thủ
>> Cristiano Ronaldo vung tiền mua siêu xe mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.