Vừa yếu vừa thiếu

16/09/2010 08:45 GMT+7

Hôm nay (16.9), tuyển bóng chuyền nữ VN lên đường sang Trung Quốc dự Cúp bóng chuyền châu Á 2010 (từ ngày 19.9 đến ngày 25.9 tại Taicang, Trung Quốc).

Hôm nay (16.9), tuyển bóng chuyền nữ VN lên đường sang Trung Quốc dự Cúp bóng chuyền châu Á 2010 (từ ngày 19.9 đến ngày 25.9 tại Taicang, Trung Quốc).

Ở lần xuất ngoại này, đội tuyển không có chuyên gia Trung Quốc – ông Rong Han Yan - do đang bận chỉ đạo tuyển trẻ thi đấu tại giải vô địch trẻ châu Á đang diễn ra tại TP.HCM. Đội tuyển sẽ do ông Trần Văn Thư (đại diện liên đoàn bóng chuyền Việt Nam) dẫn dắt. Lực lượng đội tuyển cũng bị sứt mẻ khi phụ công số 1 Nguyễn Thị Ngọc Hoa (BĐ.LA) không thể tham dự vì chấn thương.

Đồng đội của Ngọc Hoa là Diệu Châu cũng rút lui với chấn thương trong quá trình chuẩn bị cho giải. Sự thiếu vắng đáng tiếc khác là tay đập trẻ Trà Giang (Vietsov Petro). Trà Giang được đội tuyển tăng cường cho tuyển trẻ thi đấu tại giải vô địch trẻ Đông Nam Á mới kết thúc. Tay đập này không may bị chấn thương trong pha nhảy đập bóng và phải ở nhà chữa trị ít nhất 1 tháng.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền VN Trần Đức Phấn cho biết trước các đối thủ quá mạnh trong châu lục như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan… bóng chuyền nữ VN chỉ đặt mục tiêu cọ xát và cố gắng không xếp hạng chót trong số 8 đội dự giải. Theo kết quả bốc thăm, tuyển VN nằm ở bảng B cùng với ĐKVĐ Thái Lan, Nhật Bản và Đài Loan.

Lịch thi đấu của tuyển bóng chuyền nữ VN tại giải:

Ngày 19.9: Việt Nam – Đài Loan.

Ngày 20.9: Việt Nam – Thái Lan.

Ngày 21.9: Việt Nam – Nhật Bản.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.