Vui buồn chủ nhà

06/08/2012 03:54 GMT+7

Ngày 4.8 (rạng sáng 5.8 giờ VN) sẽ đi vào lịch sử của chủ nhà Liên hiệp Anh khi lần đầu tiên sau gần 104 năm, người Anh mới giành đến 6 HCV trong một ngày, trong đó có 3 HCV điền kinh.

Ngày 4.8 (rạng sáng 5.8 giờ VN) sẽ đi vào lịch sử của chủ nhà Liên hiệp Anh khi lần đầu tiên sau gần 104 năm, người Anh mới giành đến 6 HCV trong một ngày, trong đó có 3 HCV điền kinh.

 Vui buồn chủ nhà
Trong khi Mo Farah vui mừng thì Ryan Giggs rất buồn - Ảnh:
Daily Mail - AFP

Đây là thành tích quá đỗi vui mừng với người hâm mộ của xứ sở sương mù. Tờ The Observer chạy tít lớn: “Ngày vĩ đại. Thật không thể tin được, cùng với điền kinh chúng ta giành tổng cộng 6 HCV liên tiếp chỉ trong 1 ngày ở Olympic”. Tờ The Sun viết: “6 vàng trong túi” và đặc biệt ca ngợi 2 VĐV Jessica Ennis (đoạt HCV 7 môn phối hợp của nữ) và Mo Farah (HCV 10.000 m nam). Jessica Ennis từng nói: “Nếu tôi không đoạt HCV, thì coi như thất bại. Người hâm mộ đã kỳ vọng vào tôi quá nhiều, chỉ HCV mới xứng đáng với lòng kỳ vọng đó”. Còn Mo Farah giành được thành công là không tưởng, vì cự ly đường dài này vốn là sở trường của những VĐV người Ethiopia như Kenenisa Bekele đã thống trị ở 2 kỳ Olympic trước. Vì thế, khi vừa về nhất, VĐV người gốc Somali này đã bật khóc vì hạnh phúc quá lớn. Ngoài ra, ở môn nhảy xa, nam VĐV Greg Rutherford cũng đoạt HCV với thành tích 8,31 m.

Ngoài điền kinh, 2 môn xe đạp lòng chảo (1 HCV) và chèo thuyền (2 HCV) đã giúp đoàn chủ nhà vươn lên thứ 3 toàn đoàn. Cơn mưa vàng này như thổi một luồng gió mát cho cả xứ sương mù. Thế nhưng bên cạnh niềm vui lớn, chủ nhà cũng nếm trái đắng với bóng đá. Sau khi đội nữ thất bại trước Canada, đến lượt đội nam cũng chia tay khi bị Hàn Quốc loại. HLV Stuart Pearce cay đắng thừa nhận: “Trong tương lai, không nên lập đội tuyển Liên hiệp Anh vì điều này không hứa hẹn mang lại thành công, bởi các cầu thủ được chọn từ nhiều nơi và ít có điều kiện cùng tập luyện. Đây chính là vấn đề khiến chúng tôi chơi không thực như ý muốn”.

T.Quyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.