Vướng mắc quanh việc cấp thẻ thi đấu cho Đinh Thị Thúy

11/09/2019 10:42 GMT+7

VĐV bóng chuyền Đinh Thị Thúy, CLB Kinh Bắc - Bắc Ninh phản ảnh với Báo Thanh Niên cô chưa được cấp thẻ VĐV thi đấu tại giải vô địch quốc gia vì bị CLB cũ là Ngân hàng Công Thương (VietinBank) gây khó dễ.

Đinh Thị Thúy cho biết: “Khi làm việc ở VietinBank, tôi có ký hợp đồng lao động 1 năm (tháng 4.2016 - 4.2017) và hợp đồng lao động 2 năm (tháng 4.2017 - 4.2019). Cuối tháng 4.2019 tôi có làm đơn xin nghỉ việc và đến ngày 30.4.2019, bà Trần Thu Huyền, Giám đốc khối nhân sự VietinBank, ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động của tôi. Từ tháng 5.2019, tôi không còn hưởng lương của VietinBank, vậy mà Ban huấn luyện CLB VietinBank lại thông báo tôi phải “Đền bù theo hợp đồng đào tạo” trong lúc tôi không hề ký kết một hợp đồng đào tạo nào khi làm việc với VietinBank”.
Đinh Thị Thuý cho biết sẵn sàng đền bù nhưng phải có hợp đồng. Trong khi đó phía ViettinBank lại không đưa ra được bất cứ giấy tờ hợp lệ nào. "Tôi không ký bất cứ giấy tờ nào về việc đào tạo trẻ"

Đinh Thị Thúy (trái) và đồng đội Đoàn Thị Xuân

Volleyball

Sau hai tháng “tự do”, ngày 5.7, Đinh Thị Thúy đã ký hợp đồng lao động 2 năm với Kinh Bắc Bắc Ninh để tập luyện và thi đấu cho CLB này. Thế nhưng do chưa thể hoàn thành thủ tục chuyển nhượng theo “Quy chế chuyển nhượng VĐV bóng chuyền” (QCCN-VĐV) của Liên đoàn Bóng chuyền VN (VFV) nên Thúy chưa được làm thẻ VĐV cho CLB mới và không được thi đấu các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia.

Thanh Thúy 1 mét 93 có thể nhận lương "khủng" 4 tỉ/năm tại Nhật Bản

Trao đổi với Thanh Niên hôm qua (10.9), HLV trưởng CLB Kinh B8ác Bắc Ninh Phạm Văn Long khẳng định: “Chúng tôi đã được nhà tài trợ là Công ty cổ phần khai thác cảng đồng ý tích cực xúc tiến các công việc để sẵn sàng hoàn tất thủ tục chuyển nhượng đúng QCCN-VĐV của VFV. Dự định ngay trong tuần tới, CLB sẽ xin làm việc với VFV để tháo gỡ các khó khăn, tiến đến việc làm thẻ cho VĐV Đinh Thị Thúy. Trong trường hợp còn vướng mắc, cần có buổi họp giữa VFV với CLB VietinBank và Kinh Bắc Bắc Ninh, trưng ra những bằng chứng xác thực để đi đến mức đền bù (nếu có) đúng quy định giúp cho việc chuyển nhượng này có kết quả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.