Vượt qua đèo dốc, Lê Văn Duẩn về nhất chặng 2 giải Nam Kỳ Khởi Nghĩa

18/11/2015 19:01 GMT+7

Hôm nay 18.11, tay đua Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM 1) đã tung nước rút thần tốc để về nhất chặng 2 của cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 18 từ thị xã Đồng Xoài (Tỉnh Bình Phước) đi Thị xã Gia Nghĩa (Tỉnh Đắk Nông) với chiều dài 117km.

Hôm nay 18.11, tay đua Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM 1) đã tung nước rút thần tốc để về nhất chặng 2 của cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 18 từ thị xã Đồng Xoài (Tỉnh Bình Phước) đi Thị xã Gia Nghĩa (Tỉnh Đắk Nông) với chiều dài 117km.

Ở chặng 2 của giải Nam Kỳ Khởi Nghĩa, các tay đua phải vượt qua nhiều đèo dốc - Ảnh: Quang Liêm 

Đây là chặng đua không quá dài đối với các tay đua. Tuy nhiên, đường đua đã có khá nhiều dốc dài đã khiến tốc độ chặng đua này không cao khi chỉ đạt 36,57 km/giờ. Ngay khi xuất phát vào lúc 6 giờ 55 phút, các tay đua đã nhanh chóng tấn công nhằm lợi dụng những con dốc để bứt tốp. Khi đoàn đua đi được khoảng 40km, một nhóm 12 tay đua trong đó có cả áo vàng Nguyễn Trường Tài đã tách tốp thành công, vượt lên dẫn đầu đoàn đua.

Đến địa phận xã Thọ Sơn, cách điểm xuất phát 60 km, một tốp gồm 6 tay đua gồm Trần Thanh Điền (VUS TPHCM 1), Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp 1), Nguyễn Hoàng Giang (TĐ Lộc Trời), Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7), Đỗ Chí Dũng (Mathnasium TPHCM), Nguyễn Phạm Quốc Khang (ADC - THVL) đã bắt đầu tăng tốc để tách tốp ra đi.

Tuy nhiên, khi còn cách đích khoảng 15 km, tốp 2 có áo vàng Nguyễn Trường Tài cùng khoảng chục tay đua bứt phá vượt lên bắt kịp với tốp đầu có 6 VĐV. Đến lúc này, tốc độ được đẩy lên khá cao.

Lê Văn Duẩn bứt phá thành công - Ảnh: Quang Liêm

Vào lúc 10 giờ 13 phút, tại khu vực đích đến trước khách sạn 19.8, thị xã Gia Nghĩa, Tay đua  Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM 1) tung nước rút thần tốc, qua mặt tốp đông để cán đích đầu tiên. Về nhì là Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) và ba là áo vàng Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM 1).

Với kết quả này, tay đua Nguyễn Trường Tài đã bảo vệ thành công chiếc áo vàng sau hai chặng.  Trên bảng tổng sắp đồng đội, đội đua Mathnasium TP.HCM đã phải nhường ngôi đầu lại cho đối thủ Dược Domesco Đồng Tháp 2 khi đồng giờ nhưng kém chỉ số phụ.

Ngày mai (19.11), đoàn đua tranh tài chặng 3 từ thị xã Gia Nghĩa lên TP. Buôn Ma Thuột với lộ trình 124 km và cũng có rất nhiều đèo dốc khá cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.