WBC ra mắt hạng cân ‘Bridger’ vì cậu bé 6 tuổi cứu em gái khỏi chó dữ

Giang Lao
Giang Lao
11/11/2020 13:05 GMT+7

Hội đồng quyền anh thế giới (WBC) vừa chính thức ra mắt một hạng cân mới có tên gọi là ‘Bridger’, nhằm vinh danh cậu bé Bridger Walker, 6 tuổi, đã dũng cảm cứu em gái khỏi chó dữ tấn công.

Vì hành động dũng cảm này, Bridger Walker đã được WBC trao tặng một đai vô địch danh dự. Tuy nhiên, để ghi dấu ấn sự can đảm của cậu bé 6 tuổi, WBC còn tạo ra một hạng cân mới của tổ chức này để các võ sĩ tranh tài và sở hữu đai vô địch gọi là hạng cân “Bridger”.
Hạng cân “Bridger”, theo ông Mauricio Sulaiman - chủ tịch của WBC cho biết: “Sẽ nằm ở khoảng giữa hạng cân bán nặng và hạng nặng, hạng cân “Bridger” dành cho các võ sĩ có trọng lượng từ 90kg đến 101kg thi đấu.
Hạng cân này được WBC quyết định mở thêm nhằm vinh danh người hùng và nguồn cảm hứng từ cậu bé Bridger Walker chỉ mới 6 tuổi nhưng dũng cảm cứu mạng em gái mình trước chó dữ”.
Hồi tháng 7 vừa rồi, cậu bé Bridger Walker sinh sống ở Wyoming, Mỹ, đã dũng cảm xông vào ngăn chặn một con chó dữ đang tấn công em gái mình khiến bị nhiều vết thương trên mặt và đặc biệt ở má bên trái rất nặng phải khâu đến 90 mũi.

WBC thông báo ra mắt hạng cân “Bridger” vinh danh cậu bé 6 tuổi Bridger Walker

twitter/WBC

Hành động này của Bridger Walker sau đó trở thành câu chuyện truyền cảm hứng đi khắp thế giới vì lòng dũng cảm của cậu bé. WBC ngoài trao tặng đai vô địch danh dự, còn tạo ra một hạng cân mới thi đấu mang tên “Bridger” với trọng lượng từ 90kg, cũng là để vinh danh Bridger Walker với 90 mũi khâu trên gương mặt khi “chiến đấu” với chó dữ. 

Ông Mauricio Sulaiman, chủ tịch của WBC công bố hạng cân “Bridger” và đai vô địch

WBC/twitter

Ở hạng cân này của WBC, theo tờ The Sun tiết lộ, nhiều võ sĩ tên tuổi đang thi đấu hạng nặng hoặc bán nặng rất muốn sở hữu như Tony Bellew, Anthony Joshua hay Tyson Fury, và đang chờ đợi cơ hội sẽ ép cân thi đấu nhằm sở hữu đai vô địch hạng cân “Bridger” để vinh danh cậu bé Bridger Walker mà họ rất ngưỡng mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.