Wladimir Klitschko dễ dàng hạ knock-out Pulev

16/11/2014 10:40 GMT+7

(TNO) Võ sỹ quyền anh nổi tiếng người Ukraine Wladimir Klitschko đã không gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với Kubrat Pulev diễn ra tại nhà thi đấu O2 Arena (Hamburg, Đức) rạng sáng nay (16.11, giờ VN) khi hạ knock-out đối thủ chỉ trong 5 hiệp đấu.

(TNO) Võ sỹ quyền anh nổi tiếng người Ukraine Wladimir Klitschko đã không gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với Kubrat Pulev diễn ra tại nhà thi đấu O2 Arena (Hamburg, Đức) rạng sáng nay (16.11, giờ VN) khi hạ knock-out đối thủ chỉ trong 5 hiệp đấu.

>> Wladimir Klitschko chuẩn bị thượng đài và 'lên chức
>> Klitschko vẫn bất khả chiến bại sau trận thắng thần tốc
>> Lennox Lewis muốn chấm dứt sự thống trị của nhà Klitschko

 


Pulev (quần đen) bị Klitschko hạ knock-out ở hiệp đấu thứ 5

Trong trận đấu vừa qua, Klitschko là người bảo vệ danh hiệu vô địch IBF còn Pulev là kẻ thách đấu. Thành tích của võ sỹ người Bulgaria rất ấn tượng khi đã toàn thắng trong 20 trận đấu chuyên nghiệp đã qua. Tuy nhiên, Pulev vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm của Klitschko.

Pulev khởi đầu trận đấu khá hứng khởi với hàng loạt pha ra đòn tấn công về phía đối thủ lớn hơn 5 tuổi. Sự dũng cảm của Pulev đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông khán giả có mặt ở nhà thi đấu O2 Arena.

Thế nhưng, sự hăng hái của Pulev nhanh chóng bị dập tắt. Với kinh nghiệm dày dạn của mình, Klitschko đã dễ dàng tìm ra sơ hở của đối thủ, Một cú móc trái mạnh mẽ của “Tiền sĩ búa thép” khiến Pulev ngã xuống sàn. Trong hiệp thi đấu thứ nhất, võ sỹ người Bulgaria còn có thêm một lần bị ngã.

Wladimir Klitschko dễ dàng hạ knock-out Pulev-2
Klitschko hoàn toàn lấn lướt Pulev - Ảnh: Reuters

Sự mạnh mẽ của Klitschko đã khiến cho Pulev không còn có thể tấn công nhưng khoảng thời gian đầu trận đấu. Thay vào đó, anh phải di chuyển liên tục để giữ khoảng cách. Tuy nhiên, đến hiệp thứ 3, một pha ra đòn chính xác bằng tay phải của Klitschko khiến Pulev lần thứ 3 phải đo sàn.

Trọng tài đã phải dừng trận đấu để đếm. Võ sỹ người Bulgaria sau đó vẫn có thể tiếp tục thi đấu dù rằng trên mắt anh xuất hiện một vết rách.

Wladimir Klitschko dễ dàng hạ knock-out Pulev-3
Klitschko có đến 4 lần đánh ngã Pulev - Ảnh: Reuters

Vết thương này đã ảnh hưởng lớn đến khả năng thi đấu của Pulev khi các pha ra đòn của anh không còn chính xác. Trong khi đó, Klitschko trong tư thế như “hổ vờn mồi” và có thể kết thúc trận đấu bất cứ lúc nào.

Thời điểm đó đến khi hiệp thứ 5 chỉ còn 49 giây là kết thúc, Klitschko tung một cú móc trái như trời giáng trúng mặt Pulev khiến anh không thể nào gượng dậy nổi và trọng tài quyết định dừng trận đấu.

Wladimir Klitschko dễ dàng hạ knock-out Pulev-4
Klitschko lần thứ 17 bảo vệ thành công danh hiệu vô địch - Ảnh: Reuters

“Tôi đã có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên tại Hamburg khi mới 18 tuổi và tôi rất yêu thành phố này. Trong trận đấu vừa qua, thật khó khăn để có thể dồn ép đối thủ. Dù vậy, cuối cùng tôi cũng thành công”, Reuters dẫn lời Klitschko sau trận đấu.

Chiến thắng này là lần thứ 17 liên tiếp “Tiến sĩ búa thép” bảo vệ thành công danh hiệu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới. Nó cũng nâng thành tích của anh lên thành 63 trận thắng trong 66 trận thượng đài (trong đó có 54 chiến thắng knock-out).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.