Wladimir Klitschko hủy cuộc đấu với Jean-Marc Mormeck

06/12/2011 13:26 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 6.12 (giờ VN), võ sĩ mang biệt danh “Búa thép” Wladimir Klitschko đã bất ngờ tuyên bố hủy bỏ cuộc so găng bảo vệ đai vô địch WBO, WBA và IBF hạng nặng với Jean-Marc Mormeck (Pháp) diễn ra tại sân của đội bóng CLB Fortuna ở Dusseldorf (Đức) vào ngày 10.12.

(TNO) Rạng sáng 6.12 (giờ VN), võ sĩ mang biệt danh “Búa thép” Wladimir Klitschko đã bất ngờ tuyên bố hủy bỏ cuộc so găng bảo vệ đai vô địch WBO, WBA và IBF hạng nặng với Jean-Marc Mormeck (Pháp) diễn ra tại sân của đội bóng CLB Fortuna ở Dusseldorf (Đức) vào ngày 10.12.

 
Hai võ sĩ Wladimir Klitschko (trái) và Jean Marc Mormeck trong buổi ra mắt hồi tháng 10.2011 - Ảnh: AFP

Nguyên nhân xuất phát từ việc võ sĩ 35 tuổi người Ukraine không kịp phục hồi khi vừa trải qua hai ca phẫu thuật do bị sỏi thận.

“Wladimir rất thất vọng về việc này mặc dù đã làm mọi thứ để thực hiện cuộc đấu. Tuy nhiên, những cơn đau liên tiếp đã không cho phép Wladimir thi đấu. Anh ấy đã mất một ngày chống chọi với căn bệnh, sốt ở nhiệt độ cao trong bệnh viện. Tôi nghĩ Jean-Marc Mormeck sẽ dễ chấp nhận điều này”, người quản lý Berndt Boente của "Búa thép" nói với Reuters.

“Wladimir không nên thi đấu sớm bởi bất cứ ai cũng cần có thời gian nghỉ ngơi sau cuộc phẫu thuật. Thực tế, Wladimir hiện nay rất yếu và sẽ không thể so găng lúc này”, tiến sĩ khoa Tiết niệu Peter Albertz của Trường đại học Duesseldorf nói trong một cuộc họp báo tại Đức.

 
Tiến sĩ  Peter Albertz (trái) và người quản lý của Wladimir Klitscho, Berndt Boente trong buổi họp báo ngày 5.12 - Ảnh: Reuters 

Theo Berndt Boente, Wladimir Klitschko phải sắp xếp để nhận lời thách đấu của một võ sĩ để tổ chức cuộc so găng vào ngày 3.3.2012 theo nguyên tắc bắt buộc của IBF.

Cuộc so găng bất ngờ bị hủy bỏ chắc chắn khiến người hâm mộ quyền Anh hụt hẫng khi tất cả đang chờ đợi Mormeck quật ngã “Búa thép”. Bởi hiện tại, Mormeck (39 tuổi) đang có kinh nghiệm trận mạc dày dặn và đang bất bại từ năm 2009 đến nay với thành tích 36/40 trận thắng. Trong khi đó, Wladimir Klitschko đang sở hữu một thành tích ấn tượng không kém với 53/59 trận thắng, trong đó có 49 trận thắng bằng knock-out.

Trước đó, vào tháng 7, Wladimir Klitschko đã đánh bại David Haye tại Hamburg (Đức) trong cuộc so găng thống nhất danh hiệu WBA, IBF và IBO.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.