Wladimir Klitschko thắng điểm Wach để thống trị quyền anh thế giới

11/11/2012 13:53 GMT+7

(TNO) Võ sĩ Wladimir Klitschko đã chặn đứng chuỗi trận bất bại của võ sĩ Ba Lan Mariusz Wach với chiến thắng bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu ở Hamburg (Đức) sáng 11.11 (giờ VN), để tiếp tục giữ đai WBA, IBF, WBO và IBO hạng nặng thế giới.

(TNO) Võ sĩ Wladimir Klitschko đã chặn đứng chuỗi trận bất bại của võ sĩ Ba Lan Mariusz Wach với chiến thắng bằng tính điểm sau 12 hiệp đấu ở Hamburg (Đức) sáng 11.11 (giờ VN), để tiếp tục giữ đai WBA, IBF, WBO và IBO hạng nặng thế giới.

>> Vitali Klitschko vẫn giữ đai WBC hạng nặng
>> Vitali Klitschko bảo vệ thành công đai WBC hạng nặng
>> Knock-out Chisora, Haye tuyên chiến với Vitali Klitschko

 
Wladimir Klitschko tiếp tục giữ đai WBA, IBF, WBO và IBO hạng nặng thế giới - Ảnh: AFP

Trước trận đấu, nhiều chuyên gia đã nhận định Wach có thể là người sẽ chấm dứt sự thống trị quyền anh hạng nặng thế giới của anh em nhà Klitschko khi có thể hình cao lớn hơn, cân nặng hơn và đặc biệt bất khả chiến bại sau 27 trận đấu (15 trận thắng knock-out) trong sự nghiệp.

Tuy vậy, diễn biến trong cuộc so tài ở Hamburg vẫn là một màn độc diễn của tay đấm Ukraine khi anh hoàn toàn thống trị cuộc đấu trong suốt 12 hiệp với hàng loạt cú ra đòn chính xác.


Một cú đấm trúng đích của Wladimir Klitschko - Ảnh: AFP


Một cú đáp trả trúng ngực Wladimir Klitschko của Mariusz Wach (phải) - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Wach cũng không phụ lòng những người đã đánh giá rất cao về anh khi ngoài khả năng chịu đòn cực tốt, tay đấm Ba Lan còn khiến W.Klitschko một lần choáng váng ngã xuống sàn sau một loạt cú ra đòn chuẩn xác ở hiệp 5, đồng thời gây một chấn thương ở mắt phải cho đối thủ.

Tuy nhiên, những tình huống hiếm hoi đó là điểm sáng nhất của Wach ở cuộc đấu này khi W.Klitschko tỏ ra quá nhanh và đầy kinh nghiệm. Thậm chí, nếu Wach không có khả năng chịu đòn tốt, một trận thắng knock-out đã sớm thuộc về tay đấm người Ukraine.

 
Diễn viên hành động gạo cội Sylvester Stallone cũng xuất hiện trong vai trò người dẫn chương trình tại trận đấu giữa Wladimir Klitschko và Mariusz Wach - Ảnh: AFP

Nhờ ưu thế vượt trội trong suốt 12 hiếp đấu, các trọng tài đã quyết định phần thắng thuộc về W.Klitschko với số điểm 120-107, 120-107 và 119-109.

“Đó thực sự là một cuộc đấu đầy khó khăn, bởi dù Mariusz (Wach) cũng phải chịu đựng nhiều cú đấm của tôi. Có lúc tôi đã nghĩ anh ấy sẽ gục ngã, nhưng anh ấy vẫn tiếp tục chiến đấu đến cùng”, W.Klitschko nói với Reuters sau chiến thắng, đồng thời giành những lời tưởng nhớ đến HLV huyền thoại Emanuel Steward của Mỹ, người từng huấn luyện cho W.Klitschko trong 9 năm nhưng vừa qua đời hôm 25.10.

Trong khi đó, Wach tự an ủi mình sau thất bại đầu tiên trong sự nghiệp, rằng: “Tôi chưa từng trải qua một cuộc đấu khó khăn như thế. Tôi xin lỗi mọi người vì không thực hiện được nguyện vọng chiến thắng trong cuộc đấu này”.

Chiến thắng trước võ sĩ Ba Lan giúp W.Klitschko nâng thành tích thắng thua trong sự nghiệp lên 59-3 (51 trận thắng knock-out), đồng thời nối dài sự thống trị quyền anh hạng nặng thế giới của anh em nhà Klitschko với 5 đai vô địch. Hiện tại, anh trai Vitali Klitschko đang giữ đai vô địch WBC hạng nặng thế giới. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.