Wladimir Klitschko thống trị quyền anh thế giới

03/07/2011 07:06 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay 3.7, tại sàn đấu Imtech Arena, ở Hamburg (Đức), với việc giành chiến thắng trước David Haye sau 12 hiệp, võ sĩ Wladimir Klitschko đã đoạt thêm danh hiệu vô địch quyền anh hạng nặng của WBA.

Anh em nhà Klitschko thống trị làng quyền anh thế giới với 5 chiếc đai vô địch - Ảnh: Reuters

(TNO) Rạng sáng nay 3.7, tại sàn đấu Imtech Arena, ở Hamburg (Đức), với việc giành chiến thắng trước David Haye sau 12 hiệp, võ sĩ Wladimir Klitschko đã đoạt thêm danh hiệu vô địch quyền anh hạng nặng của WBA.

Như vậy, cùng với 3 chiếc đai IBF, WBO, IBO và mới đây là WBA, Wladimir Klitschko gần như thống trị làng quyền anh thế giới. Hiện tại tay đấm người Ukraine chỉ còn thiếu mỗi chiếc đai WBC, đang do anh trai của Wladimir là Vitali Klitschko nắm giữ.

Diễn biến của 12 hiệp đấu cho thấy Wladimir Klitschko đã thắng điểm tuyệt đối trước võ sĩ người Anh - David Haye. Cả 3 trọng tài chính đều chấm cho anh với những điểm số (thắng) khá cao: 117-109, 118-108, 116-110.

"Tôi cảm thấy rất thất vọng. Hầu như tôi không thể nhấc chân phải lên được, vì một ngón chân của tôi đã bị gãy trong lúc tập luyện", David Haye phát biểu với AFP sau thất bại.

Trong khi đó, mặc dù đã chiến thắng nhưng võ sĩ mang biệt danh "Tiến sĩ búa thép" - Wladimir Klitschko vẫn không hoàn toàn hài lòng. Anh nói với Reuters: "Tôi muốn đây là trận thắng knock-out, nhưng quả thật anh ấy (David Haye) quá cừ. Anh ấy lãnh nhiều cú đấm nhưng vẫn đứng vững...".

Tính đến thời điểm này, Wladimir Klitschko đã có tổng cộng 59 trận đấu, thắng 56 trận, thua 3, trong đó có đến 49 trận thắng knock-out. Còn David Haye đã có thêm trận thua thứ 2 trong sự nghiệp sau 27 trận (có 23 trận thắng knock-out).

Cơn mưa nặng hạt trước và khi trận đấu diễn ra đã không thể ngăn được hơn 57.000 khán giả đến chật sàn đấu Imtech Arena để chứng kiến trận quyền anh được ước tính có giá trị lên đến 50 triệu bảng Anh (80,330 triệu USD). Trận này, hai tay đấm Wladimir Klitschko và David Haye mỗi người nhận được hơn 10 triệu bảng Anh bất kể thắng thua.

 
Một trong những cú đấm trúng đích hiếm hoi của David Haye (trái) - Ảnh: AFP

"Tôi thật sự xem trọng trận đấu này cũng như rất tôn trọng đối thủ. Wladimir là đối thủ vĩ đại nhất mà tôi từng đối mặt. Vì thế từ đầu tôi đã lên kế hoạch rất kỹ để đánh bại anh ấy. Tôi đã cố gắng chơi áp sát và tung ra những cú đấm ở cự ly gần, song quả thực anh ấy rất thông minh, luôn né tránh được những cú dứt điểm của tôi...", David Haye một lần nữa thừa nhận trên BBC.

Ở hiệp thứ 7 và 11 tưởng chừng Wladimir đã có thể thắng knock-out sau khi David Haye lãnh trọn 2 cú đấm trời giáng và ngã xuống đài, trọng tài Genaro Rodriguez đã phải đếm đến 8. "Tôi ước ao mình có thể giành knock-out vì tôi yêu con số 50 vô cùng", Wladimir chia sẻ. "Nhưng những hành động của David Haye trước và sau trận đấu đã khiến cho tôi rất tự hào vì mình đã gặp một đối thủ xứng đáng".

 
David Haye ngã xuống sàn lần đầu ở hiệp thứ thứ 7 - Ảnh: Reuters


Lần thứ 2 Wladimir Klitschko khiến David Haye ngã xuống sàn đấu - Ảnh: AFP


Trọng tài đã phải 2 lần đếm - Ảnh: Reuters


David Haye đưa ra "bằng chứng" ngón chân út phải bị gãy trong lúc tập luyện sau trận thua - Ảnh: AFP

Ngay sau chiến thắng, báo chí đã đồng loạt chất vấn Wladimir "liệu anh có muốn thâu tóm luôn danh hiệu WBC đang do người anh trai nắm giữ?", võ sĩ 35 tuổi trả lời: "Tôi chỉ có thể nói rằng, chúng tôi là những nhà vô địch thực thụ, vĩ đại nhất trong làng quyền anh thế giới hiện nay. Và tôi biết, anh ấy (Vitali) cũng đang chia sẻ với tôi cảm giác tuyệt vời này".

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.