World Cup Billiards carom 3 băng TP.HCM: Quyết Chiến đánh bại tay cơ hạng 2 thế giới Sanchez

Hai niềm hy vọng lớn của Billiards Việt Nam là Trần Quyết Chiến và Nguyễn Quốc Nguyện đã xuất sắc có chiến thắng ở vòng knock out trước những tay cơ tên tuổi tại giải World Cup Billiards carom 3 băng TP.HCM diễn ra vào hôm nay 26.5.

Đối thủ của Trần Quyết Chiến (hạng 15 TG) ở vòng đấu này là tay cơ người Tây Ban Nha được giới chuyên môn đánh giá là có phong độ rất tốt trong thời điểm hiện tại và được xem là “vua chạm trái” Daniel Sanchez (hạng 2 TG). Tuy nhiên, dưới sự cổ vũ rất nhiệt tình của khán giả nhà, Quyết Chiến dù cầm bi vàng nhưng đã có khởi đầu rất tự tin. Trong khi đó, Sanchez cũng cho thấy anh là tay cơ rất bản lĩnh và đã lúc vượt lên dẫn trước Quyết Chiến với tỷ số 28-22.

Đến lúc này, Quyết Chiến đã bất ngờ có lượt cơ series 16 điểm liên tiếp để dẫn lại đối thủ. Khi bị dẫn điểm, Sanchez đã không còn là chính mình khi tay cơ của nước chủ nhà đã thi đấu quá hay và đầy tự tin. Kết quả chung cuộc, Quyết Chiến đã giành được chiến thắng với tỷ số 40-30 sau 17 lượt cơ.

Chia sẻ sau trận thắng với Thanh Niên, Quyết Chiến nói: “Tôi rất vui với chiến thắng này. Cho dù đã từng thắng Sanchez một lần ở loạt đánh luân lưu, nhưng tay cơ người Tây Ban Nha vẫn là một tên tuổi lớn. Dù có một số sai lầm, nhưng tôi đã tận dụng tốt cơ hội để giành được chiến thắng trong trận đấu này”.

Nguyễn Quốc Nguyện với niềm vui chiến thắng Khả Hòa

Cũng có được chiến thắng ở vòng đấu này cho Việt Nam còn có cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện khi anh giành được chiến thắng trước "vua múa" Semih Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 20 TG) với tỷ số 40-33. Đáng tiếc nhất là cơ thủ Mã Minh Cẩm (hạng 18 TG) đã để thua Murat Naci Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 14 TG) trong loạt đánh luân lưu.

Trong khi đó, những tay cơ khác của Việt Nam như Đỗ Nguyễn Trung Hậu, Mã Xuân Cường, Hồ Hoàng Hùng đều thất bại trước những tên tuổi lớn. Vòng đấu knock out hôm nay đã chứng kiến một bất ngờ lớn khi tay cơ số 1 thế giới Dick Jespers (Hà Lan) đã để thua Kang Dong-Koong (Hàn Quốc, hạng 19 TG) với tỷ số 31-40.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.