Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bị kẹt lại Hàn Quốc

24/02/2020 16:54 GMT+7

Do hộ chiếu của Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường đang ở Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam nên hai VĐV đang tập huấn tại Hàn Quốc sẽ không thể quay về Việt Nam vào thời điểm này.

Vào giữa tháng 3 tới, đương kim vô địch Olympic 2016 Hoàng Xuân Vinh và đồng đội sẽ tham dự Cúp bắn súng thế giới tại Ấn Độ và đây là cơ hội cuối cùng để đoạt vé đến Thế vận hội.
Để chuẩn bị cho việc giành vé dự Olympic, hai xạ thủ hàng đầu Việt Nam ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam đã lên đường sang tập huấn tại Hàn Quốc ngay sau Tết Nguyên đán. Địa điểm mà đội tuyển bắn súng Việt Nam tập luyện là Trung tâm đào tạo VĐV quốc gia Hàn Quốc, đóng tại Incheon.
Tuy đây không phải là tâm dịch Covid-19 nhưng tại Hàn Quốc, diễn tiến của căn bệnh nguy hiểm này đang có những diễn tiến hết sức phức tạp.
Theo suy nghĩ ban đầu, ngay sau khi dịch bệnh bùng phát tại Hàn Quốc, BHL đội bắn súng đã tính đến việc đưa các xạ thủ về Việt Nam sớm. Rồi sau đó sẽ sang Ấn Độ dự giải Cúp bắn súng thế giới.

VĐV các nước, trong đó có Việt Nam vẫn tập bình thường ở Hàn Quốc

Park Chung-gun

Tuy nhiên, hiện hộ chiếu của hai VĐV này đang nằm ở Đại sứ quán Ấn Độ. BHL đã tiến hành việc đi xin visa Ấn Độ từ cách đây nhiều ngày và theo hẹn đến ngày 29.2 mới có được visa.
Sáng 24.2, HLV Nguyễn Thị Nhung đã đến Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam nhưng cơ quan này vẫn hẹn đến ngày 29.2 mới cấp visa, vì thế chưa thể rút hộ chiếu của Xuân Vinh và Quốc Cường. Như vậy, hai VĐV của chúng ta sẽ tiếp tục tập luyện tại Incheon. Tổng cục TDTT đã quyết định không cử HLV Nguyễn Thị Nhung đi công tác Hàn Quốc như dự kiến ban đầu (theo kế hoạch, bà Nhung bay sang Incheon vào ngày 24.2 nhưng đã dừng).
Theo thông báo mới nhất từ chuyên gia Park Chung-gun vào trưa 24.2, tình hình tập luyện của Xuân Vinh và Quốc Cường vẫn tốt đẹp. Tình trạng sức khỏe ổn định, tâm lý vững vàng. Trung tâm đào tạo tại Incheon kiểm soát rất chặt các vấn đề liên quan đến y tế để tránh mọi sự cố có thể xảy ra. Chuyên gia Park Chung-gun cũng đã gửi cho HLV Nguyễn Thị Nhung hình ảnh các VĐV đang tập luyện chăm chỉ tại Hàn Quốc cùng với các VĐV các nước khác.
Tùy theo diễn tiến của Covid-19, hoặc Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường sẽ bay thẳng từ Incheon-Hàn Quốc sang Ấn Độ dự Cúp bắn súng thế giới, hoặc về Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.