Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được bầu vào thường vụ Liên đoàn bắn súng Việt Nam

05/12/2016 13:54 GMT+7

Ngày 4.12, Đại hội Liên đoàn bắn súng Việt Nam (VSF) đã tổ chức thành công tại Hà Nội và lần đầu tiên nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh được bầu vào thường vụ VSF khóa 6.

 Đại hội đã bầu ban chấp hành gồm 36 ủy viên. Ông Đỗ Văn Bình, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư xây dựng phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà được tín nhiệm cao cho chức danh Chủ tịch VSF. Ông Bình chính là người đã mạnh dạn treo thưởng 1 tỉ đồng cho mỗi VĐV bắn súng Việt Nam đoạt HCV tại Olympic 2016 và 800 triệu đồng cho HCB. Và khi Hoàng Xuân Vinh lập kỳ tích với một HCV, 1 HCB Thế vận hội, ông Bình đã giữ đúng lời hứa, thưởng "một cục" 1,8 tỉ đồng. 
Ngoài ra VSF còn có 6 phó Chủ tịch, trong đó phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký là bà Nguyễn Thị Nhung, Trưởng Bộ môn bắn súng Tổng cục thể dục thể thao, HLV ruột của xạ thủ số 1 Việt Nam Hoàng Xuân Vinh. Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh được bầu vào thường vụ VSF khóa 6.
Tân Chủ tịch Liên đoàn bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình Quỳnh Mai
Chủ tịch Đỗ Văn Bình khẳng định quyết tâm đoàn kết, đồng lòng, huy động mọi nguồn lực xã hội để phát huy công tác đào tạo trẻ, phát triển phong trào bắn súng trên cả nước, đẩy mạnh công tác xã hội hóa... để đưa bắn súng Việt Nam vươn tới tầm cao mới, trở thành môn văn hóa, du lịch bắn súng...
Tổng thư ký VSF Nguyễn Thị Nhung nói thêm: “Suốt nhiều năm nay, Việt Nam vẫn chưa thể có được một trường bắn hiện đại, đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế. Muốn xây dựng được trường bắn, kinh phí lên tới vài chục tỉ đồng, thậm chí nhiều hơn, mà nguồn tài chính của nhà nước còn quá hạn hẹp. Bộ VH - TT - DL và Tổng cục thể dục thể thao không thể lo được trong ngày một ngày hai.
Vì thế chúng tôi rất trăn trở với câu hỏi làm sao để có thêm nhiều Hoàng Xuân Vinh hơn nữa nhưng tìm được giải pháp lại không phải chuyện dễ dàng gì. Bởi vậy, một trong những nhiệm vụ cấp bách của VFS khóa 6 là phải đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động được nhiều hơn nữa sự tham gia của các doanh nghiệp để có kinh phí góp phần giải quyết bài toán nan giải về trường bắn, về đạn dược, về chuyện tập huấn, thi đấu nước ngoài của các VĐV”.
Người đàn bà thép của bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung Quỳnh Mai
Năm 2016, bắn súng Việt Nam lập đại kỳ tích với tấm 1 HCV, 1 HCB Olympic của xạ thủ 42 tuổi Hoàng Xuân Vinh. Để chuẩn bị cho SEA Games 29 năm 2017, Xuân Vinh sẽ tập huấn tại Thái Lan, thi đấu khoảng 3, 4 giải đấu quốc tế lớn. Sau đó có thể đi tập huấn tại Mỹ để chuẩn bị cho các mục tiêu cao hơn tại ASIAD năm 2018 và có hướng chuẩn bị lâu dài cho Olympic 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.