Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tranh đua để được dự ASIAD 18

03/04/2018 09:09 GMT+7

Là học trò cưng của HLV Nguyễn Thị Nhung, nhưng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ không được hưởng bất kỳ sự ưu ái nào trong quá trình chọn lọc thành phần tham dự 10 m súng ngắn bắn nhanh - nội dung đã đưa Vinh đến đỉnh cao tại Olympic cách đây 2 năm.

HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết: “Ở ASIAD 18, có 14 nội dung bắn súng và chỉ khoảng 3 nội dung VN có thể giành huy chương. Điều lệ năm nay cũng rất khắt khe, mỗi nội dung chỉ được phép đăng ký
2 VĐV, không có dự bị. Bởi vậy, tôi và chuyên gia Hàn Quốc Park Chung-gun sẽ buộc phải chọn người nào đạt phong độ tốt nhất. Xuân Vinh đúng là đã ở đỉnh cao thế giới nhưng không cách nào khác vẫn phải được tuyển chọn khắt khe. Mục tiêu của VN là giành HCV ASIAD 18”.
Hoàng Xuân Vinh coi đây chính là động lực tốt để anh không được phép chủ quan: “Đấu trường ASIAD về độ khốc liệt không kém chút nào so với Olympic. Các đấu thủ mạnh nhất sẽ tham dự và họ chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị cực kỳ chu đáo.
Nội dung 10 m súng ngắn bắn nhanh hiện có 3 gương mặt gồm tôi, Trần Quốc Cường và VĐV trẻ Nguyễn Đình Thành. Để có tên đi ASIAD, tôi phải “chiến thắng” cuộc đua nội bộ đã. Sau Olympic 2016, tôi cũng đã tham gia một số giải đấu quốc tế và thành công chưa được như ý. Sự nghiệp của tôi còn thiếu tấm HCV ASIAD và đó là mơ ước, khát vọng cháy bỏng của cá nhân tôi cũng như bắn súng VN”.
Xạ thủ sinh năm 1974 tiết lộ thêm: “Tôi sẽ không sử dụng khẩu súng đã từng giành HCV Olympic mà sử dụng súng hoàn toàn mới. Kỹ thuật có nhiều thay đổi mà nếu bản thân tôi không thay đổi sẽ không thể bắt kịp trình độ rất cao của thế giới. Từ kỹ thuật nắm báng, bóp cò..., tất cả không còn lạc hậu như cũ. Đây chính là khó khăn rất lớn mà tôi phải chinh phục”.
Ủy ban Olympic quốc tế cấp học bổng 50.000 USD cho Xuân Vinh
Ngày 2.4, Liên đoàn Bắn súng VN ký hợp đồng tài trợ với Tập đoàn Glostar Hàn Quốc và Công ty Optrontec Vina Hàn Quốc với số tiền tổng cộng là 100.000 USD trong 2 năm. Trung tâm y tế SUN của Hàn Quốc khám và chữa trị chấn thương cho đội tuyển bắn súng VN. Ngoài ra, Ủy ban Olympic quốc tế sẽ cấp học bổng 50.000 USD cho riêng Xuân Vinh từ nay đến Olympic 2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.