Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trở về trong vinh quang

14/08/2016 21:57 GMT+7

Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội sau chuỗi ngày thi đấu rất thành công tại Brazil. thethao.thanhnien.vn đang tường thuật trực tiếp sự kiện này.

 22 giờ
Hoàng Xuân Vinh và gia đình, cùng ban huấn luyện bộ môn bắn súng lên xe về nhà. 
 21 giờ 58
Giây phút trùng phùng của gia đình VĐV vừa đem về cho thể thao Việt Nam 2 tấm HCV và HCB Olympic.
 21 giờ
57
Một cán bộ an ninh sân bay phải làm... lá chắn cho Hoàng Xuân Vinh khi tiến ra ngoài cửa. Vừa đi, anh cán bộ an ninh vừa hô: Anh Vinh mệt quá rồi, yêu cầu bà con đứng dẹp để anh còn về nghỉ ngơi. 
Chuyên gia Park Chung Gun cười lớn khi thấy học trò của mình bị "tấn công" dữ dội.
Ông Bùi Hoàng Lân phó đội trưởng Chi cục hải quan sân bay Nội Bài chia sẻ: Tôi làm ở năm ở sân bay 20 năm, mà chưa bao giờ thấy cảnh tưởng đón một xạ thủ bắn súng huy hoàng đến như vậy.
HLV Nguyễn Thị Nhung sung sướng đến phát ngất. Người đàn bà thép tâm sự rằng, bà và học trò tự hào vì là người Việt Nam mang vinh quang chói lọi về cho Tổ Quốc Việt Nam.
 21 giờ 55
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh vẫn chưa thoát ra được khỏi đám đông đang vây quanh anh và hô vang tên anh.
 
 21 giờ 48
Vinh vẫn chưa thoát khỏi biển người. Thậm chí anh chưa thể gặp vợ con anh dù họ đã đứng đợi khá lâu phía ngoài khu xuất cảnh. 
Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cũng phải thốt lên: "Chỉ có thể thao chân chính mới mang lại hạnh phúc đến nghẹt thở như vậy!".
[VIDEO]: HOÀNG XUÂN VINH ĐƯỢC NGƯỜI HÂM MỘ VÂY KÍN
 21 giờ 45
Hoàng Xuân Vinh dường như bị ngộp trong vòng tay khán giả. Anh bị mắc kẹt giữa hàng trăm người hâm mộ.
Không khí ở sân bay Nội Bài lúc này trở nên nhốn nháo vì cả rừng phóng viên. Ánh đèn flash bấm liên hồi. Vinh nói với chúng tôi là anh bị dội cảm xúc.
Những tiếng hô to Hoàng Xuân Vinh làm không gian thêm náo nhiệt. Mồ hôi rịn ra trên trán Xuân Vinh.
[VIDEO]: HOÀNG XUÂN VINH PHÁT BIỂU
 
 21 giờ 40
Hoàng Xuân Vinh phát biểu
[VIDEO]: HOÀNG XUÂN VINH PHÁT BIỂU
HLV Nguyễn Thị Nhung
Chuyên gia người Hàn Quốc Park
 21 giờ 25
Hoàng Xuân Vinh đã bước ra ngoài, từng đoàn người hâm mộ ùa về phía anh. 
 21 giờ 20
Vợ và 2 con của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang chờ
 21 giờ 15
Gia đình Hoàng Xuân Vinh đang nóng lòng gặp lại anh.
 21 giờ 2
CĐV nói gì trong lúc chờ đợi Hoàng Xuân Vinh?
 21 giờ
Phóng viên chờ tác nghiệp tại sân bay Nội Bài.
 20 giờ 55
Không khí ngoài sân bay Nội Bài đang rất náo nhiệt.
 20 giờ 50
Thông tin chúng tôi nắm được, chuyến bay có Hoàng Xuân Vinh đã đáp xuống. 
20 giờ 40
Theo thông tin chúng tôi nhận được, chuyến bay có Hoàng Xuân Vinh và ban huấn luyện môn bắn súng sẽ đáp xuống sớm hơn dự kiến khoảng 30 phút.
Hiện tại bên ngoài sảnh của sân bay Nội Bài đang có khá đông người hâm mộ và các quan chức thể thao Việt Nam.
Olympic 2016 là kỳ Olympic thành công rực rỡ nhất trong lịch sử đoàn thể thao Việt Nam. Trong đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thật sự là người hùng khi cá nhân anh mang về 1 HCV, 1 HCB.
Ngày 7.8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã làm nên đại chiến công hiển hách cho thể thao Việt Nam với tấm HCV Olympic - tấm HCV thế vận hội đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam, đồng thời xác lập kỷ lục mới của thế vận hội. Anh đã trải qua một phần thi căng thẳng, giành được 10,7 điểm, nội dung 10 m súng ngắn hơi ở loạt bắn sau cùng, bỏ lại Almeida, đối thủ người Brazil để giành tấm HCV đầu tiên tại Olympic cho thể thao Việt Nam.
[VIDEO] Khoảnh khắc đưa Hoàng Xuân Vinh đến tấm HCB Olympic
Ngày 10.8, ở nội dung súng bắn chậm 50 m, Hoàng Xuân Vinh xuất sắc giành thêm 1 HCB nữa. Tuy nhiên, sau đó chính anh đã tiếc nuối, nếu kiểm soát cảm xúc tốt hơn một chút anh có thể đã có thêm 1 HCV.
Xạ thủ sinh năm 1974 cực kỳ điềm đạm, ngay sau khi có HCV đầu tiên tại Olympic 2016, anh đã nói với truyền thông quốc tế: Tôi hạnh phúc khi mang về cho Việt Nam. HCV Olympic không phải là điểm dừng của tôi, tôi sẽ bắn đến khi tổ quốc không cần mình nữa. Tôi hi vọng thể thao Việt Nam sẽ bay cao hơn, xa hơn thế giới.
Đến thời điểm này, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã chắc chắn sẽ nhận được khoản tiền thưởng khổng lồ, ít nhất là 5,4 tỷ đồng. Anh được đề nghị trao tặng huân chương lao động Hạng Nhất. HLV Nguyễn Thị Nhung, chuyên gia người Hàn Quốc Park Chung Gun cũng được đề nghị trao tặng huân chương lao động Hạng Ba.
Dự kiến tối nay, tại sân bay quốc tế Nội Bài sẽ là một ngày vui nhất trong năm khi có rất đông người hâm mộ, bạn bè, người thân của xạ thủ vàng Hoàng Xuân Vinh trở về trong vinh quang.
[VIDEO] Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và lượt bắn dẫn đến tấm HCV lịch sử
Đại tá Hoàng Xuân Vinh sinh ngày 6.10.1974 tại Sơn Tây, Hà Nội. Anh có một tuổi thơ vất vả, nhiều nỗi buồn hơn niềm vui khi 2 lần mồ côi mẹ. Anh từng công tác tại Lữ đoàn công binh 239 ở Thường Tín. 7 kỳ SEA Games liên tiếp kể từ năm 2001 cho đến 2015, mỗi kỳ anh giành ít nhất một HCV.
Hoàng Xuân Vinh, xạ thủ vàng rất bản lĩnh của thể thao Việt Nam AFP
Trước 1 HCV, 1 HCB tại Olympic 2016, Hoàng Xuân Vinh giành HCĐ đồng đội nội dung 10 m súng ngắn nam tại Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 2006; giành vé tham dự Thế vận hội Mùa hè 2012 tại London (Anh); HCV cá nhân 10 m súng ngắn hơi nam, HCĐ đồng đội tại giải vô địch bắn súng hơi châu Á 2012 (Trung Quốc); HCV 10 m súng ngắn hơi nam Cúp bắn súng thế giới - ISSF World Cup 2013 (Hàn Quốc); HCV và phá kỷ lục thế giới nội dung 10 m súng ngắn hơi nam tại Cúp bắn súng thế giới - ISSF World Cup 2014 (Mỹ) và nhiều giải thưởng lớn khác từ bắn súng.
[VIDEO] Quốc ca Việt Nam vang lên giữa Brazil khi HCV được trao cho Hoàng Xuân Vinh
Đến với bắn súng bằng cả đam mê và gắn bó với nó suốt 17 năm qua, chưa một lúc nào Hoàng Xuân Vinh than thở về kinh tế, vật chất. Tập luyện bắn súng trong hoàn cảnh thiếu súng, đạn, cơ sở vật chất còn khó khăn, Hoàng Xuân Vinh chưa bao giờ nản chí.
Với Vinh, bắn súng cho anh tất cả những gì quý giá nhất đến tận bây giờ, vinh quang cho tổ quốc, hạnh phúc nghẹn ngào cho gia đình, những người bạn, người thầy đáng quý nhất trong cuộc đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.